Doanh số bán hàng của TMV tăng trưởng 10%

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo, mặc dù thuế tiêu thụ đặc biệt mới sẽ được áp dụng từ 1/7/2016, nên nhiều khách hàng có xu hướng chờ đợi, nhưng trong tháng 5/2016, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.277 xe, tăng trưởng 10% (tương ứng 397 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.806 xe (chiếm 42%), miền Nam 1.929 xe (chiếm 45%), và thị trường miền Trung 542 xe (chiếm 13%).

Doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 1.990 xe (giảm 4% so với cùng kỳ năm 2015); trong đó, mẫu xe Vios dẫn đầu với 1.066xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 54% doanh số bán của toàn phân khúc, mẫu xe Camry đạt doanh số bán 385 xe và mẫu xe Corolla Altis đạt 315 xe.

Lexus

Trong khi đó, doanh số phân khúc xe thương mại đạt 2.287 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2015. Trong tháng 5/2016, mẫu xe Fortuner vươn lên dẫn đầu phân khúc, với doanh số đạt 1.025xe, tăng trưởng trên 31%; tiếp theo, Innova với 822 xe bán ra, tăng trưởng 9%.

Trong tháng 5/2016, hầu hết tất cả các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) đều tăng trưởng ở mức cao so với cùng kỳ năm trước, với tổng doanh số bán đạt 664 xe, tăng 45%. Mẫu xe Yaris tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán đạt 224 xe, tăng 20%. Kế đến là Hilux đạt 194 xe, Land Prado đạt 113 xe, Land Cruiser đạt 94 xe và Hiace đạt 39 xe.

Tháng 5/2016, Lexus Việt Nam đạt doanh số bán cao nhất trong 5 tháng đầu năm,với269 xe được giao đến tay người tiêu dùng, tăng trưởng 136% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 77% so với tháng 4/2016. Như vậy, doanh số cộng dồn trong 5 tháng đầu năm 2016 của Lexus tại Việt Nam đạt 929 xe, tăng trưởng 92% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo NTD

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video