Doanh nhân Nhan Húc Quân: Người phụ nữ truyền lửa “tìm lại chính mình” cho độc giả Việt

Nữ Doanh nhân Nhan Húc Quân, TGĐ Cty TNHH Bao bì giấy nhôm New Toyo Việt Nam vừa ra mắt cuốn sách “Phép màu để trở thành chính mình”.

[caption id="attachment_43471" align="aligncenter" width="588"]Nữ Doanh nhân Nhan Húc Quân và cuốn sách đầu tiên do chính bà viết Nữ Doanh nhân Nhan Húc Quân và cuốn sách đầu tiên do chính bà viết[/caption]

Cuốn sách chính là những đúc kết thành công qua những nỗ lực vượt khó của tác giả, từ khi bắt đầu lập nghiệp cho đến bây giờ.

Là phụ nữ, con đường lập nghiệp không hề đơn giản, và càng không hề đơn giản hơn đối với bản thân tác giả là một phụ nữ làm việc trong một môi trường mà chỉ có sức lực người đàn ông nhiều khi mới đảm đương nổi.

Đối với công việc, chị không hề có kinh nghiệm, càng không được đào tạo trước đó. Vì thế, chị vừa là thực tập sinh vừa là thầy giáo cho chính mình, ngã từ đâu đứng lên từ đấy, Sai xót chỗ nào chỉnh sửa tại chỗ đó. Bài học mỗi ngày của chị là rút kinh nghiệm và ngày mai phải tốt hơn ngày hôm nay.

[caption id="attachment_43472" align="aligncenter" width="460"]Cuốn sách “Phép màu để trở thành chính mình” của Nhan Húc Quân. Cuốn sách “Phép màu để trở thành chính mình” của Nhan Húc Quân.[/caption]

Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện ngắn, được chia thành 3 chương sách: Đừng bao giờ than thân trách phận; Sống trọn vẹn và tỏa sáng với niềm tin; Thế giới tốt đẹp hơn vì có bạn.

Đó chính là những trải nghiệm của tác giả trong công việc, đời thường cho đến những quy tắc ứng xử, quan điểm sống, cách đối mặt với khó khăn để đạt được hoài bão… Tác giả mong muốn gửi “món quà tinh thần cho những ai tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu với những mẩu chuyện được đúc rút, lồng ghép và chia sẻ”. Đặc biệt, sẽ là những bài học giá trị dành cho những người đã, đang và sẽ bước đi trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Chị Nhan Húc Quân chia sẻ: “Cuốn sách là một công trình đầy tâm huyết và lòng dũng cảm riêng với bản thân tôi. Và tôi xem tác phẩm là món quà tinh thần để trao lại cho những ai tìm thấy sự đồng cảm và thấu hiểu với những mẩu chuyện được đúc rút, lồng ghép và chia sẻ. Từ đó, chúng ta cùng khích lệ và động viên nhau bước tiếp cuộc hành trình- một cuộc hành trình mà ở đó chắc chắn cuộc sống của chúng ta viên mãn và  thành tựu hơn cả”.

Nguyễn Trọng Theo Enternews

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video