Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam sau 2 năm 'đóng băng'

Sau 2 năm ngành du lịch bị tác động bởi dịch COVID-19, chiều 17/11, đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam đã xuống sân bay Đà Nẵng và đang trên đường về Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Hoiana).
Sau 2 năm ngành du lịch bị tác động bởi dịch COVID-19, chiều 17/11, đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam đã xuống sân bay Đà Nẵng.

Chuyến bay số hiệu VN417 của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Incheon - Hàn Quốc đã hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 15h40 phút, ngày 17/11 với 30 khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, để tổ chức các chuyến bay đón khách quốc tế đến Quảng Nam, trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị TP. Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần Việt Nam Travel Mart đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam theo chương trình thí điểm.

Cảng vụ Hàng không miền Trung chỉ đạo Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tiếp nhận các chuyến bay, khách du lịch quốc tế nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, phân luồng hành khách, bàn giao cho các cơ quan, đơn vị đón hành khách đưa đến Quảng Nam, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và an ninh, an toàn cho khách du lịch tại sân bay; phối hợp, hướng dẫn thủ tục để phương tiện thuộc các đơn vị vận chuyển nêu trên đón khách du lịch quốc tế tại sân bay. 

Những du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam tại Sân bay Đà Nẵng.

Dự kiến trong tháng 11 này, còn 2 chuyến bay đón khách quốc tế đến Quảng Nam gồm: Chuyến bay số hiệu VJ7969 của hãng Hàng không Vietjet từ Incheon Hàn Quốc dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 23h05 phút, ngày 18/11 với hơn 100 khách.

Chuyến bay số hiệu QH9455 của hãng Hàng không Bamboo Airways từ sân bay Incheon - Hàn Quốc dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 22h55 phút, ngày 25/11; số lượng dự kiến là 200 khách.

Theo Chinhphu.vn

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video