Định vị thương hiệu trong kỷ nguyên số

Việt Nam hiện đứng thứ 16 trong top 20 quốc gia có số người sử dụng internet với gần 50 triệu người, trong đó 60% là người trẻ. Tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm. Internet trở thành nguồn thông tin quảng cáo phổ biến nhất để người dùng biết đến sản phẩm. 73% người tiêu dùng Việt Nam tìm hiểu thông tin trên internet trước khi mua hàng.

[caption id="attachment_47638" align="aligncenter" width="500"]Hội thảo “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam tổ chức. Hội thảo “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam tổ chức.[/caption]

Trao đổi tại hội thảo “Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trong kỷ nguyên số” do Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam tổ chức, PGS. TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn chương trình Thương hiệu Quốc gia, cho biết, xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp cần hướng đến sự tương tác nhiều với môi trường khác nhau trong đó có môi trường Internet. Xây dựng thương hiệu không đơn giản chỉ là “vẽ” ra logo đẹp, mà còn phải tối đa hóa lợi ích của khách hàng, không chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá.

Theo đại diện Nielsen Việt Nam, đến năm 2020, thế giới sẽ có khoảng 50 tỷ thiết bị kết nối internet. Tại Việt Nam, dự kiến đến năm 2020 sẽ có 70% dân số sử dụng điện thoại thông minh và số lượng tương đương này là sử dụng internet.

Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của các nhà cung cấp nội dung, sản xuất nội dung cũng như số hóa tài liệu, một khối lượng dữ liệu và thông tin khổng lồ cho việc khai thác và bóc tách sử dụng đã và đang trở thành thách thức lớn đối với người dùng là cá nhân hay tổ chức.

Trước xu thế đó, các tổ chức cần xác định rõ bản sắc thương hiệu, nhân cách và triết lý thương hiệu đủ nổi trội và khác biệt để có thể tạo ra các nội dung truyền thông phù hợp, phương tiện truyền thông tương thích đang tạo ra nhiều cơ hội cho thị trường phát triển.

Xét trên tổng thể quốc gia trong thế giới internet toàn cầu, cuộc cách mạng công nghệ thông tin đã làm thay đổi thứ hạng các quốc gia rất nhanh, làm thay đổi cả trật tự thế giới dựa trên việc quốc gia tận dụng khai thác lợi thế công nghệ thông tin một cách hiệu quả, tạo giá trị.

Đồng thời, công nghệ thông tin cũng giúp cho các quốc gia xích lại gần nhau, thúc đẩy sự phát triển của văn minh thời đại và cũng chính là văn minh của con người.

“Thương hiệu chính là ở con người và chất lượng con người chính là chất lượng thương hiệu. Thương hiệu là của quốc gia, là rường cột, là niềm tin của thế giới Việt Nam”, TS. Lê Doãn Hợp - Chủ tịch Hôi Truyền thông số Việt Nam, cho hay.

Trong một thế giới ngày càng có nhiều người tạo ra nội dung và thông tin thì hiệu quả của việc truyền thông số hướng đối tượng là vô cùng quan trọng, góp phần giảm thiểu chi phí và đạt được hiệu quả mong muốn một cách nhanh chóng. Định vị thương hiệu để tạo ra bản sắc khác biệt hóa trong một thế giới dư thừa thông tin.

N.L

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video