Điện thoại di động cũ đắt khách

Theo thống kê của một số trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam, lượt tìm kiếm mua điện thoại cũ trên trang mạng tăng tới 40% so với thời điểm cuối năm 2019.

Trong đó, nhu cầu tìm kiếm những dòng smartphone tầm trung giá rẻ như Xiaomi tăng 22,5%; Real Me tăng 262,6%; Vsmart tăng 442 %. Ngoài ra, Apple cũng là một trong những dòng điện thoại được săn lùng và ưu tiên lựa chọn từ đầu năm đến nay. Chẳng hạn, iPhone 7 Plus ra mắt cách đây 4 năm và đã bị "khai tử" nhưng nhu cầu tìm kiếm chiếc điện thoại cũ này vẫn rất lớn. Một trong những điểm cộng của iPhone 7 Plus là giá chỉ còn khoảng 4,5 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, Samsung Note 8 vẫn chưa hết "hot" dù đã ra mắt cách nay khoảng 3 năm bởi giá điện thoại đã qua sử dụng chỉ còn 4,4 triệu đồng. OPPO F9 đã qua sử dụng được bán với giá 2,6 triệu đồng, giảm mạnh so với mức 7,6 triệu đồng thời điểm ra mắt.

 Điện thoại di động cũ đắt khách  - Ảnh 1.

Điện thoại cũ được nhiều người chọn mua vì giá giảm mạnh

Giới kinh doanh điện thoại di động (ĐTDĐ) trong nước đánh giá sử dụng điện thoại cũ đang dần trở thành xu thế chung ở nhiều nước trên thế giới. Khảo sát của CCS Insight mới đây cũng cho thấy 60% người Anh cân nhắc việc mua ĐTDĐ đã qua sử dụng thay vì mua điện thoại mới. Nguyên nhân của xu hướng trên là bởi dịch Covid -19 ảnh hưởng nặng nề lên nền kinh tế, từ đó tác động lớn đến tài chính của nhiều cá nhân. Tâm lý thắt chặt chi tiêu, phòng ngừa rủi ro của nhiều cá nhân cũng kéo theo nhu cầu các sản phẩm cũ, trong đó có điện thoại, tăng cao.

Theo L.Giang (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video