Điện máy Trần Anh lần đầu “tiến quân” vào miền Trung, rủi ro hay cơ hội?

Ban lãnh đạo Trần Anh cho biết sẽ trình HĐQT cho phép điều chỉnh tăng thêm số lượng siêu thị mở mới trong năm 2016, không dừng lại ở con số 10-12 như đã công bố trước đó.

Tran Anh MT

Tại ĐHCĐ thường niên 2016, CTCP Thế giới số Trần Anh (TAG) đã thông qua kế hoạch mở mới từ 10 đến 12 siêu thị trong năm nay.

Đúng như kế hoạch đã công bố, Trần Anh vừa cho biết sẽ đưa vào hoạt động 5 siêu thị mới tại thị trường miền Bắc và miền Trung trong quý 3, nâng tổng số siêu thị điện máy trong hệ thống lên con số 28.

Một điểm đáng chú ý, trong 5 siêu thị sắp khai trương của Trần Anh có tới 2 siêu thị được mở tại Đà Nẵng và đây cũng là thương hiệu điện máy miền Bắc đầu tiên xuất hiện tại khu vực này.

Việc Trần Anh mở siêu thị tại Đà Nẵng là bước đi khá táo bạo bởi các doanh nghiệp điện máy miền Bắc nhìn chung không gặp nhiều suôn sẻ trong quá trình “nam tiến”. Tiêu biểu là Pico- đại gia điện máy phía Bắc này đã mau chóng đóng cửa chỉ sau thời gian ngắn tiến quân vào miền nam.

Trong những tháng đầu năm, Trần Anh đã khai trương 3 siêu thị tại Lạng Sơn, Đông Anh, Thái Bình và với việc chuẩn bị khai trương tiếp 5 siêu thị trong quý 3, Trần Anh đã hoàn thành 80% kế hoạch mở rộng quy mô trong năm nay.

Ban lãnh đạo Trần Anh cho biết sẽ trình HĐQT cho phép điều chỉnh tăng thêm số lượng siêu thị mở mới trong năm 2016, không dừng lại ở con số 10-12 như đã công bố trước đó.

Việc liên tiếp mở mới siêu thị đã và đang mang lại kết quả tích cực cho Trần Anh trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong quý 1 vừa qua, doanh thu thuần Trần Anh đạt 1.147 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ 2015; lợi nhuận sau thuế tăng gấp 2,3 lần, đạt 9,1 tỷ đồng.

Năm 2016, Trần Anh đặt kế hoạch doanh thu thuần 4.685 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 21,15 tỷ đồng. Với kết quả thực hiện trong quý 1, công ty đã hoàn thành 43% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video