Điểm đến ưa thích của các solo travel Việt gọi tên Bangkok

Du lịch có nhiều hình thức khác nhau, trước thềm ngày Lễ độc thân đang cận kề, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đã chỉ ra top điểm đến mà dân đam mê xê dịch solo quan tâm tìm kiếm. Riêng ở Việt Nam, thì Bangkok, Seoul và Tokyo là ba điểm đến giữ đầu bảng danh sách.

Ngày Lễ Độc Thân chính là ngày 11 tháng 11 hàng năm. Ngày "lễ" không chính thức này bắt nguồn từ Trung Quốc như một cách “trả đũa" Ngày Lễ Tình Nhân, nhằm tôn vinh những người đang tôn thờ chủ nghĩa “độc thân tự do". Suốt nhiều năm qua, Ngày Lễ Độc Thân đã dần phổ biến hơn trên toàn thế giới. Hiện nay, ngày 11/11 được các nền tảng mua sắm xem là một trong những ngày kích cầu mua sắm trực tuyến lớn trong năm. Không đứng ngoài cuộc chơi, Agoda cũng tung ra hàng loạt ưu đãi đặc biệt vào dịp này.

Để tìm ra những điểm đến yêu thích được yêu thích cho chuyến du lịch một mình, Agoda tập trung quan sát một số điểm đến nổi tiếng mà những người đi du lịch một mình tìm kiếm các khách sạn vào cuối tuần. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ba điểm đến dẫn đầu lần lượt là Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan) và Seoul (Hàn Quốc). Đối với Việt Nam, những địa điểm phổ biến nhất xếp theo thứ tự sau: 

Bangkok, Thái Lan: Không quá bất ngờ khi cái tên này đứng đầu danh sách bởi Bangkok từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch dễ tiếp cận nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình. Thái Lan, thủ đô của xứ sở chùa vàng, là một điểm đến lý tưởng cho những du khách đi du lịch một mình, bất kể ngân sách của họ là bao nhiêu. Phải kể đến phố Khao San, nơi nổi tiếng với rất nhiều khách sạn nhỏ chi phí thấp. Thế nên Bangkok là điểm đến hoàn toàn phù hợp cho hành trình du lịch “bụi” của những ai lựa chọn hình thức du lịch một mình

Seoul, Hàn Quốc: Thành phố Seoul mang nét đẹp giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Những ai du lịch một mình tới đây có thể dành thời gian khám phá các cố cung, uống rượu soju kết giao bạn mới, hay ghé thăm những khu phố thời thượng như Gangnam. Seoul không chỉ là một nơi an toàn mà còn được biết đến với hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, dễ dàng di chuyển tham quan thành phố.

Tokyo, Nhật Bản: Thủ đô Tokyo hay còn biết đến là Kinh đô hoa lệ của Xứ sở Mặt Trời Mọc, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách solo, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống cổ xưa và công nghệ hiện đại. Tokyo nổi tiếng với nét văn hóa đường phố sầm uất giữa những ngôi đền cổ kính, khơi gợi hứng thú khám phá của du khách. Với nền ẩm thực đẳng cấp thế giới thường được phục vụ trong các bốt riêng và nhiều "khách sạn con nhộng", phải nói đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi du lịch một mình.

Để chào mừng Ngày Lễ Độc Thân, Agoda tung nhiều chương trình khuyến mãi vào ngày 11-11. Bạn có thể tìm thấy các chương trình khuyến mãi này trên ứng dụng Agoda hoặc tại Agoda.com/deals.

Nguyễn Trọng

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video