Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam

Ngày 30/1, nhiều điểm bán hoa Tết đã xuất hiện trên một số tuyến đường với nhiều loại hoa kiểng, nổi bất vẫn là những cây đào được chuyển từ Bắc vào. Người dân TPHCM cũng tranh thủ ngày cuối tuần đi xem hoa kiểng và chọn mua đào về sớm...

Ngày 30/1, ghi nhận trên nhiều tuyến đường tại TPHCM xuất hiện các điểm bán hoa Tết. Nhà vườn bắt đầu trưng bày đủ các loại hoa kiểng như cây đào, cây mai, cây quất, hoa vạn thọ, mâm xôi, yến thảo... với nhiều loại giá từ vài trăm nghìn đồng đến chục triệu đồng. 

Ghi nhận ngày cuối tuần, người dân TPHCM tranh thủ đến các điểm bán hoa tết ở quận 2, quận Phú Nhuận, quận 8... xem hoa kiểng và chọn những loại ưng ý mang về nhà trưng Tết. Hút khách nhất vẫn là những cây đào được các tiểu thương chuyển từ Bắc vào.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 1

Người dân đi mua hoa kiểng ngày cuối tuần.

Bà Danh Thị Út (kinh doanh hoa kiểng ở quận 2, TPHCM) cho biết, hoa kiểng năm nay đẹp và nhiều chủng loại nhưng giá cả giảm từ 10 đến 15% so với năm trước do dịch bệnh COVID-19. Dự kiến cao điểm bán vào những ngày cuối năm từ 25 tháng Chạp trở đi. Năm nay các tiểu thương như bà Út cũng không dám lấy hàng nhiều vì sợ ế và rơi vào cảnh lỗ so sức mua được dự báo thấp.

Bà Út cho biết thêm, giá giảm so với năm trước cúc mâm xôi năm nay giảm chỉ còn 400 nghìn đồng, so với năm trước giảm gần 50%.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 2

Hoa tết xuống phố sớm.

Ông Đặng Duy Khánh (tiểu thương bán hoa Tết ở quận 2) cho biết: “Năm nay, tôi bán các loại cây đào như đào Nhật Tân, đào cành, …Nhưng chủ yếu lấy đào từ tỉnh Nam Định chuyển vào. Số lượng đào Tết năm nay nhập về nhiều hơn gấp đôi so với năm ngoái là 500 chậu”.

Dưới đây là hình ảnh người dân TPHCM tranh thủ đi mua hoa kiểng ngày cuối tuần:

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 3

Ngày 30/1, ghi nhận trên nhiều tuyến đường tại TPHCM xuất hiện các điểm bán hoa Tết.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 4

Nhà vườn bắt đầu trưng bày đủ các loại hoa kiểng như cây đào, cây mai, cây quất, hoa vạn thọ, mâm xôi, yến thảo...

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 5

Với nhiều loại giá từ vài trăm nghìn đồng đến chục triệu đồng.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 6

Ghi nhận ngày thứ bảy cuối tuần, người dân TPHCM tranh thủ đến các điểm bán hoa tết ở Quận 2, Quận Phú Nhuận, Quận 8,... xem hoa kiểng và chọn những loại ưng ý mang về nhà trưng tết. 

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 7

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 8

Hút khách nhất vẫn là những cây đào được các tiểu thương chuyển từ Bắc vào. Năm nay đào nhỏ nhưng hoa rất đẹp.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 9

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 10

Yến Thảo có giá 350 nghìn đồng một chậu.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 11

Hoa kiểng năm nay đẹp và nhiều chủng loại nhưng giá cả giảm từ 10 đến 15% so với năm trước do dịch bệnh COVID-19.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 12

Đỗ Quyên có giá 100 nghìn đồng một chậu.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 13

Cuối tuần người dân TPHCM tranh thủ đi xem đào tết.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 14

Và cả hoa kiểng các loại khác để tranh thủ mua về sớm.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 15

Năm nay các tiểu thương không dám lấy hàng nhiều vì sợ ế và rơi vào cảnh lỗ so sức mua được dự báo thấp.

Đào miền Bắc đỏ rực ở đất phương Nam - ảnh 16

Đội vận chuyển hoa kiểng cho khách. 

Theo Tiền phong

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video