Dân buôn "xoay như chong chóng" trước tin mua được bản quyền World Cup 2018

Thị trường ăn theo mùa giải nhanh chóng đảo ngược chiều trước tin VTV mua được bản quyền World Cup 2018, không ít tiểu thương rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười”.

Chưa đầy 1 tuần nữa là lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra. Việc VTV đạt được thỏa thuận mua bản quyền cho những trận cầu đáng mong đợi nhất hành tinh là niềm vui của không ít các cổ động viên nước nhà.

Tuy nhiên, đối với dân kinh doanh, thông tin này khiến cho thị trường đảo chiều bất ngờ. Những cửa hàng và dịch vụ "ăn theo" giải đấu từng ở trong tình trạng ế ẩm, "nín thở" chờ công bố bản quyền đã nhộn nhịp trở lại, tung hàng loạt chương trình kích cầu mua sắm. Trong khi đó, dân ôm các kênh xem World Cup lậu lại "khóc mếu, khóc dở".

Sau nhiều tuần ảm đạm, trầm lắng, thị trường các thiết bị hình ảnh "hồi sinh" với hàng loạt chương trình khuyến mại. Đặc biệt, dòng tivi màn hình lớn được quảng cáo khuyến mại từ 300.000 đồng đến cả triệu đồng cho khách hàng.

Một số dòng sản phẩm smart TV còn tặng ngay 15% giá trị cho tất cả các đơn hàng mua online. Trong đó, Smart TV 4K SONY 43 inch có giá từ 15 - 15,5 triệu đồng hay Samsung Smart TV 4K 40 inch (UA40MU6103) có giá 11-11,3 triệu đồng.

Nguyễn Tài Sinh (Chủ cửa hàng bán tivi, thiết bị điện tử tại Bà Triệu, Hà Nội) cho biết, chỉ trong khoảng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ, khi những thông tin VTV mua được bản quyền World Cup 2018 râm ran trên mạng xã hội, số lượng khách tìm đến cửa hàng nâng cấp tivi tăng rõ rệt.

Theo phân tích của anh này, thông thường, sức mua các mặt hàng công nghệ trong giải đấu lớn về bóng đá tăng ít nhất 30 – 40%. Nếu thực hiện chương trình kích cầu sớm thì sức mua còn tăng mạnh hơn.

Tuy nhiên, thời điểm này, dù đã chuẩn bị chương trình khuyến mại, hỗ trợ khách hàng, nhưng thời gian đến ngày khai mạc World Cup chưa đầy một tuần, do đó, doanh số bán hàng có thể không đạt mức dự đoán.

"Hi vọng với một tuần còn lại, doanh số của cửa hàng vẫn có thể tăng 20-30% so với tháng trước", anh Tài Sinh chia sẻ.

Khảo sát tại các cửa hàng, siêu thị điện máy ở Hà Nội, chỉ trong sáng nay, nhiều đơn hàng mua tivi đã được nhân viên vận chuyển gấp gáp để lắp đặt cho khách.

[caption id="attachment_96119" align="aligncenter" width="639"] Thị trường tivi có dấu hiệu "hồi sinh" sau thông tin Việt Nam đàm phán được bản quyền World Cup 2018.[/caption]

Trong khi đó, dân buôn các thiết bị "xem ké" World Cup như đầu thu TV Box, account đường link xem bóng đá lại lâm vào tình trạng "không biết đường nào mà lần".

Đặt cược vào canh bạc World Cup, chợ mạng online xuất hiện hàng loạt lời kêu than của dân buôn đầu tư tài khoản xem bóng đá trên mạng. Nhiều tiểu thương đã trót gom nhiều tài khoản, đường link để bán lại kiếm lời đối diện với tình trạng ế ẩm.

Khi dân buôn nháo nhào tìm cách xoay chuyển tình thế, đẩy hàng thì không ít người dân "thở phào" vì có thể sẽ tiết kiệm khoản chi phí lớn xem giải bóng và tận hưởng những chương trình khuyến mại theo mùa giải.

"Việc VTV mua được bản quyền phát sóng, tôi tiết kiệm gần 50 triệu đồng vì không phải mua vé xem trực tiếp", anh Nguyễn Hoàng Nam (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ.

Đa phần người hâm mộ bóng đá Việt đều tỏ ra vui mừng, khi Việt Nam đàm phán mua được bản quyền World Cup 2018 . "Tuy là vé vớt, nhưng lại có thể sống trong những ngày ăn ngủ cùng bóng đá, vậy là vui lắm rồi", Thanh Trúc (một tài khoản đăng trên Facebook).

Trước đó, mức giá quá cao là nguyên nhân chính khiến các nhà đài Việt Nam vẫn bế tắc trong việc đàm phán với đối tác Infront Sports & Media (ISM) của Singapore về vấn đề bản quyền World Cup 2018.

Trong khi đó Thái Lan: Chi 1,4 tỷ baht (tương đương 43,6 triệu USD) mua bản quyền phát sóng trọn vẹn 64 trận đấu World Cup 2018 trên 2 kênh Amarin TV và True.

Singapore: Chi 25 triệu USD Sing (tương đương 18,6 triệu USD) mua bản quyền World Cup 2018.

Malaysia: Mua được bản quyền 41/64 trận với giá 30 triệu RM (khoảng 10 triệu USD).

Theo Hoàng Linh Nhịp sống Kinh tế

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video