Đà Nẵng - Hội An: Lượng khách dịp lễ tăng cao, tín hiệu khởi sắc mùa du lịch

Trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (9-11/4), thời tiết nắng đẹp cùng với nhiều hoạt động lễ hội, văn hoá, du lịch hấp dẫn đã thu hút hàng ngàn lượt du khách đến với các tỉnh, thành miền Trung.

Đà Nẵng: Công suất khách sạn ven biển đạt 70-90%

photo-1649653884428

Biển Đà Nẵng đông nghịt người dịp lễ - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 3 ngày lễ, tổng lượng khách tham quan, du lịch ước đạt 77.870 lượt khách, trong đó lượng khách theo các đường bay quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng ước đạt 38.979 khách với 262 chuyến bay (có 6 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan); lượng khách đến bằng đường bộ từ các tỉnh, thành lân cận và Hà Nội và TPHCM tăng đáng kể.

Công suất phòng khối 4-5 sao đạt khoảng 50-60%, trong đó khách sạn ven biển khoảng 70-90% và một số khách sạn full phòng trong 2 ngày 9-10/4.

Đặc biệt, lượng khách đến các khu điểm du lịch đã tăng lên nhanh chóng với khoảng 55.370 lượt. Một số khu điểm có lượng khách lớn như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills 18.500 khách, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài 10.000 khách; Mikazuki khoảng 4.000 khách, danh thắng Ngũ Hành Sơn khoảng 4.500 khách.

photo-1649653924704

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài với nhiều hoạt động hút khách - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Trong dịp này, Thành phố tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn như: Chương trình kích cầu du lịch "Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang" với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo, giá ưu đãi và chất lượng chuyên nghiệp; tổ chức chuyến tàu đầu tiên từ Đà Nẵng ra Lý Sơn với gần 400 khách.

Để thu hút khách, Thành phố tiếp tục miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, bảo tàng Đà Nẵng, bảo tàng Mỹ Thuật, bảo tàng Điêu khắc Chăm; tổ chức chương trình phun lửa, phun nước tại Cầu Rồng vào các tối cuối tuần; các hoạt động văn hóa nghệ thuật 2 bên bờ sông Hàn; chợ đêm Sơn Trà.

Hội An: Mỗi ngày đón khoảng 2.000 lượt khách

Còn tại phố cổ Hội An (Quảng Nam), 3 ngày lễ, lượng lượng khách đổ về đây để tham quan, trải nghiệm và tham gia các sự kiện văn hóa lên đến hàng nghìn người.

photo-1649653927824

Thời tiết đẹp, Hội An là địa điểm lý tưởng để du khách tận hưởng dịp lễ - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Nhờ lượng khách tăng nên các cơ sở ăn uống, quầy lưu niệm trong khu phố cổ cũng mở cửa hoạt động gần như 100%. Riêng một số quán cà phê, giải khát trên có "view" nhìn ra sông, nhiều thời điểm khách đông tới mức chật kín chỗ ngồi.

Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP. Hội An cho hay, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, trung bình một ngày, phố cổ Hội An đón khoảng 2.000 khách tham quan (tăng gấp đôi so với những ngày trước).

TP. Hội An hy vọng, với đà khách tăng vọt như hiện nay, dịp lễ 30/4 - 1/5 tới Hội An sẽ đón được số khách tham quan bằng với thời điểm chưa bùng phát dịch COVID-19.

photo-1649653930159

Hội An bắt đầu trở lại sôi động như ngày chưa bùng dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tương tự phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn (Quảng Nam) là đón lượng khách tăng vọt. Cụ thể, trong 3 ngày 9-11/4, khu đền tháp đón tổng cộng gần 1.000 lượt khách mua vé tham quan.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video