Đà Lạt cảnh báo du khách đặt homestay qua mạng

Ngày 11-1, Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết sẽ mở đợt cao điểm xử lý các cơ sở kinh doanh lưu trú nhưng không có giấy phép đăng ký, thông tin sai sự thật trong quảng cáo hình ảnh trên mạng internet.

Theo ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt, thời gian gần đây xuất hiện nhiều cơ sở đăng thông tin lên mạng xã hội quảng cáo là có phòng cho thuê homestay.

Nhiều cơ sở đã tự xây dựng, tự ý đón khách khi chưa có giấy phép, điều kiện An ninh trật tự, PCCC, xây dựng trên đất nông nghiệp, dựng nhà tạm bợ, chưa được cơ quan nhà nước thẩm định đủ điều kiện cơ sở vật chất để hoạt động.

Đà Lạt cảnh báo du khách đặt homestay qua mạng ảnh 1
Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt khẳng định sẽ xử lý các cơ sở tự dán mác "homestay" để thu hút du khách

“Các cơ sở này sẽ quảng cáo không đúng sự thật, khách đặt theo hình ảnh trên mạng sau đó cho ở một nơi khác. Hoặc nhận đặt cọc của khách nhưng đến nơi thì không ai phục vụ, trang thiết bị xuống cấp. Chính những điều đó đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến ngành du lịch tại Đà Lạt”, Trưởng Phòng Văn hoá Thông tin TP Đà Lạt - Lê Anh Kiệt nhấn mạnh.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt, địa phương có tổng số 2.234 cơ sở lưu trú, trong đó chỉ có 6 cơ sở được công nhận là homestay đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để hoạt động kinh doanh do nhà nước thẩm định và cấp phép. Còn lại là các loại hình kinh doanh lưu trú khác, không ít trong số đó treo biển quảng cáo hoặc quảng cáo trên mạng xã hội là “homestay” để thu hút du khách ưa chuộng loại hình lưu trú này.

“Bên cạnh xử lý những cơ sở chưa có giấy phép, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm những trường hợp quảng cáo sai sự thật để tránh gây hiểu nhầm cho du khách”, ông Kiệt cho biết thêm.

Theo Đoàn Kiên (SGGPO)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video