Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức

Nếu như trước đây từng có cuộc đua nhập khẩu ô tô khi thuế nhập khẩu về 0% trong khu vực Đông Nam Á thì nay các hãng xe lớn lại có xu hướng lắp ráp thêm nhiều xe tại Việt Nam hơn.

Skoda

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức - Ảnh 1.

Theo kế hoạch của liên doanh giữa TC Group và Skoda, 2 mẫu xe Skoda sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm 2024 bao gồm Slavia và Kushaq. Đến năm 2026, một mẫu xe điện có tên Enyaq cũng được lên lịch lắp ráp trong nước.

Trước đó, trong năm 2023, Skoda sẽ bán 4 mẫu xe tại Việt Nam gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia nhưng đều được nhập từ châu Âu.

Toyota

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức - Ảnh 2.

Theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng đại lý, cặp đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay. Như vậy, Toyota sẽ có 3 mẫu MPV đều được lắp ráp trong nước, gồm cả Innova. Thông tin này chưa được Toyota Việt Nam xác nhận.

Hyundai

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức - Ảnh 3.

Hyundai Stargazer mới ra mắt tại Việt Nam. Lô xe đầu tiên được nhập từ Indonesia. Tuy nhiên, theo dự kiến của TC Group, mẫu MPV này sẽ được chuyển sang lắp ráp từ năm sau. Tương tự, Creta đang được nhập từ Indonesia cũng sẽ được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023.

Ford

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức - Ảnh 4.

Ford Territory hoàn toàn mới được lắp ráp ngay tại Việt Nam ngay từ đợt mở bán đầu tiên. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên lắp mẫu xe này.

Suzuki

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức - Ảnh 5.

Theo thông tin từ Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, thương hiệu Nhật đang cân nhắc lắp ráp một mẫu xe trong năm 2023. Cụ thể mẫu xe nào chưa được tiết lộ, tuy nhiên, với sức bán tốt trong thời gian qua, XL7 là cái tên có nhiều khả năng nhất.

BMW

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ xe Nhật, Hàn đến Séc, Đức - Ảnh 6.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, 3-Series và X3 sẽ là 2 mẫu xe BMW đầu tiên được lắp ráp trong nước kể từ khi THACO Auto phân phối. Một người bán hàng tại Hà Nội cho biết cặp đôi xe này có thể được lắp ngay trong năm 2022. Thông tin này chưa được THACO Auto xác nhận.

Theo Khôi Nguyên (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video