Cuộc đua giảm giá ô tô, khi nào đến hồi kết?

Vẫn tưởng cuộc đua ô tô đã đến hồi kết khi Thaco tăng giá xe Kia và Mazda, tuy nhiên các nhà sản xuất khác vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong cuộc đua giảm giá mà lại đồng loạt tung ra những chương trình mới.

[caption id="attachment_64442" align="aligncenter" width="650"] Ảnh minh họa.[/caption]

Mặc dù, nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất - Thaco đã từng cho biết, nhiều mẫu xe đã giảm giá tới đáy và không thể giảm giá thêm được nữa nhưng cuộc đua hạ giá vẫn chưa hề kết thúc khi nhiều nhà sản xuất lại tiếp tục tung thêm những chương trình ưu đãi và hạ giá sâu.

Xe Kia, Mazda tăng giá

Mới đây, Thaco đã chính thức thông tin về việc tăng giá xe Kia và Mazda sau 2 năm theo đuổi chính sách giảm giá. Tuy rằng, các mẫu xe có mức tăng không lớn chỉ từ 10 đến 15 triệu đồng.

Nếu so sánh với những đợt giảm giá khủng của Thaco thì đây quả là một động thái gây bất ngờ, bởi vào tháng 12 năm ngoái, chính Thaco là thương hiệu đầu tiên khởi động cuộc đua giảm giá ô tô khiến các nhà sản xuất khác phải giảm theo.

Ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc công ty PC cho biết, với cách báo giá như trước đây, các đại lý thường có mức chiết khấu cho khách hàng khác nhau, không đồng nhất. Giờ đây mức giá mới sẽ là mức chung, thấp nhất khách hàng có thể mua ở bất cứ đại lý nào.

Toyota , Honda , Suzuki,.. vẫn theo đuổi cuộc đua giảm giá

Mặc cho Thaco tăng giá xe Kia và Mazda, các nhà sản xuất khác vẫn theo đuổi chiến lược giảm giá. Điển hình như bộ ba mẫu xe giảm giá trăm triệu bao gồm: Suzuki Grand Vitara được giảm đến 170 triệu đồng/chiếc, Honda Odyssey giảm 200 triệu đồng/chiếc và Mitsubishi Pajero 3.0 giảm tới 164 triệu đồng/chiếc.

Ngoài ra, Toyota cũng là một trong những nhà sản xuất có mức giảm giá mạnh trên nhiều mẫu xe ăn khách. Mặc dù, Toyota chỉ công bố hỗ trợ 40 triệu đồng cho mẫu xe Corolla Altis, 30 triệu đồng cho mẫu xe Vios và bảo hiểm thân vỏ một năm cho xe Innova nhưng trên thực tế, nhiều đại lý Toyota lại tiếp tục giảm giá sâu cho khách hàng.

Thậm chí, các mẫu xe Toyota Camry hay Toyota Corolla Altis được các đại lý ưu đãi, giảm giá hơn 100 triệu đồng, bao gồm cả tiền mặt, phụ kiện và bảo hiểm vật chất hay như mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam - Toyota Vios cũng được một số đại lý giảm tới 70 triệu bao gồm cả mức ưu đãi của nhà sản xuất.

Honda cũng giảm giá mạnh cho mẫu xe CR-V lắp ráp trong nước lên mức 150 triệu đồng/xe; và Civic Turbo giảm 50 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, Hyundai Thành Công cũng ưu đãi cho các mẫu xe ăn khách như Elantra (40-50 triệu đồng), SantaFe (từ 50 đến 70 triệu đồng),...

Người mua hoang mang vì "ma trận" giảm giá

Dù cho các nhà sản xuất liên tục có những chương trình giảm giá sâu nhưng càng khiến tâm lý người mua hoang mang. Nhiều người cho rằng, sang năm 2018 chắc chắn giá xe sẽ giảm sâu do tác động của thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%.

Tuy nhiên, một số người dùng khác lại "đoán chắc" rằng, giá xe giảm nhưng thuế phí tăng lên do cơ sở hạ tầng của Việt Nam chưa cho phép lượng ô tô tăng đột biến.

Đồng thời, các chương trình giảm giá liên tục của nhiều nhà sản xuất khác nhau cũng khiến người mua như rơi vào "ma trận" giảm giá, không dám xuống tiền ngay mà phải dè dặt vì sợ "bị hớ".

Anh Thanh Tùng, một nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy chia sẻ: "Để tìm được một chiếc ô tô trong khoảng tiền 500 triệu, tôi đã tìm hiểu từ vài tháng nay nhưng vẫn chưa thể chọn được do thị trường biến động quá mạnh. Bởi lẽ, nhiều mẫu xe tuy chưa thực sự ưng ý nhưng có mức giảm giá rất lớn trong khi mẫu xe ban đầu mà tôi dự định mua lại không giảm giá sâu. Theo nhiều người tư vấn, tôi nên chờ đợi chính sách rõ ràng và những đợt giảm giá tiếp theo rồi mới quyết định mua xe".

Theo Nguyễn Thắm BizLive

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video