Cty chuyển phát nhanh chậm chễ: Thiệt hại ai chịu?
Cty CP Chế biến Thủy sản xuất nhập khẩu Âu Vững I (Công ty AVI) chuyên xuất nhập khẩu hàng thủy sản là tôm đông lạnh sang thị trường nước Nga và các quốc gia khác.
Ngày 5/8/2016, Cty AVI có cử đại diện là ông Lâm Đức Huy đến Cty Hoàng Hà (ở Tân Bình, TP HCM) để gửi số hàng hóa là tôm đông lạnh, tổng trọng lượng là 31kg (bao gồm 26 kg tôm đông lạnh và 5 kg đá khô).
Nơi gửi từ TP HCM đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuyển số hàng hóa này sang nước Nga cho khách hàng xem mẫu hàng hóa trước khi ký kết hợp đồng mua bán với Cty AVI.
Giá cước vận chuyển là: 1.539.000đồng (theo Phiếu gửi số: 89380795 và Biên nhận (RECEIPT), số: 000371, của Cty Hoàng Hà).
Khi gửi hàng, đại diện Cty Hoàng Hà nói là khoảng 5 giờ sáng ngày 6/8/2016, hàng hóa sẽ đến Sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, khoảng 9h sáng 6/8/2016, Đại diện Cty Hoàng Hà, bà Tống Mỹ Trân nói tới 7 giờ sáng thứ ba ngày 9/8/2016, sẽ lấy kiện hàng ra để đưa cho chị Lê Thị Hoa là người nhận phía Cty AVI. Chị Hoa chờ đợi tới 11 giờ, ngày 9/8/2016, Đại diện Cty Hoàng Hà vẫn chưa đưa được hàng ra khỏi kho. Lý do mà Hoàng Hà nêu ra là “kho chưa mở cửa”. Sau đó, do không lấy được hàng nên nhân viên Cty chúng tôi buộc phải lên máy bay mà không có hàng hóa.
Việc làm của Cty Hoàng Hà cùng nhân viên nêu trên đã gây thiệt hại cho Cty AVI. Cụ thể, là Cty AVI không có mẫu hàng hóa để trưng bày, cho đối tác xem tại một cuộc triển lãm ở Nga, diễn ra mỗi năm một lần.
Hiện nay, ba nhân viên của Cty chúng tôi đang ở bên nước Nga nhưng không có hàng để chào khách và ký kết hợp đồng mua bán. Điều đáng nói là, sau khi xảy ra sự cố, Cty Hoàng Hà đã không đưa ra giải pháp khắc phục.
Âu Ngọc Vững – GĐ Cty CP Chế biến thủy sản xuất nhập khẩu Âu Vững Theo DĐDN