Công ty quản lý sân bay Thổ Nhĩ Kỳ để mắt tới Việt Nam

Một cổ đông chiến lược của TAV chính là ADP của Pháp, công ty vừa thâu tóm 7,4% cổ phần của ACV.

TAV

Mới đây, CEO Sani Sener của Công ty quản lý sân bay Thổ Nhĩ Kỹ (TAV Airports Holding) vừa trả lời phỏng vấn với Reuters. Theo đó, TAV đang lên kế hoạch tham gia đấu thầu các dự án tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.

Được biết, một cổ đông chiến lược của TAV chính là ADP của Pháp (nắm 38% cổ phần TAV). Công ty này vừa đồng ý sẽ bỏ ra 2.200 tỷ đồng hồi tháng 3 vừa qua để mua lại 7,4% cổ phần của ACV (Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam), sau khi tuyên bố kế hoạch lâu dài là muốn thâu tóm 20% cổ phần của ACV. Trước đó vào năm ngoái, ADP từng tuyên bố sẽ cùng với ngân hàng Credit Suisse (Thụy Sĩ) giúp cho Bộ GTVT và ACV huy động 2,5-3 tỷ USD cho dự án sân bay Long Thành.

Hiện nay, TAV đang quản lý các sân bay lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia, Tunisia và Macedonia, Ả Rập Xêút và Croatia. Số hành khách sử dụng các sân bay của TAV trong năm qua là 102,5 triệu người, và tổng doanh thu của hãng là gần 1,1 tỷ euro. Thương vụ đáng chú ý gần đây nhất của TAV là giành được quyền kinh doanh hàng miễn thuế tại sân bay George Bush ở bang Texas (Mỹ) hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Reuters / TAV

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video