Có một Cao Bằng đẹp như mùa thu trời Âu giữa ngày đông giá lạnh

Đến Cao Bằng vào một ngày mùa đông, thế nhưng khung cảnh sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc khiến tôi như lạc giữa trời thu xứ Âu mơ mộng.

 

Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 1
Tôi bắt gặp hình ảnh rừng cây thay lá ở vùng đất Trùng Khánh, Cao Bằng, trong một sớm mờ sương trên diễn đàn nhiếp ảnh. Những hình ảnh đó cứ quanh đi quẩn lại trong đầu tôi. Như một sự tình cờ, lúc nói chuyện với người bạn về những góc chụp mới giống trời Tây nơi núi rừng Đông Bắc, hình ảnh cánh rừng thay lá trong sớm mờ sương lại hiện lên.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 2
Tôi nghĩ bụng: "Hay là hủy kế hoạch đã lên để thực hiện chuyến đi ngắm rừng thay lá”. Vậy là, tôi đã dành trọn hai ngày lang thang Cao Bằng đầy thú vị và lạ lẫm với nhiều góc ảnh như trời Tây vào độ thu về. Cao Bằng thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, cách Hà Nội 286 km. Nơi đây được du khách biết đến với núi sông hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 3
Điểm đến đầu tiên khi tôi đặt chân đến Cao Bằng là hồ Bản Viết, nằm trong xã Phong Châu, Trùng Khánh rộng mênh mông, được bao quanh bởi những ngọn núi, thảm thực vật phong phú, đa dạng. Rừng được bao phủ bởi một màn sương huyền ảo, cây rụng lá đi nhiều vì những con mưa trước đó nhưng nhiêu đó thôi vẫn làm tôi trầm trồ và thích thú. 
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 4
Những tán lá phong chuyển sang vàng rồi đỏ, hồ nước xanh trong như ngọc làm tôi như bị cuốn mắt vào khung cảnh đó. Rời khỏi hồ Bản Viết, tôi tiếp tục hành trình đến điểm thứ hai trong chuyến hành trình. 
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 5
Thác Bản Giốc nằm trên sông Quây Sơn, miền biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhìn từ dưới chân thác, phần thác bên trái thuộc chủ quyền của Việt Nam thuộc tỉnh Cao Bằng, phần thác bên phải thuộc chủ quyền Trung Quốc thuộc thành phố Sùng Tả, Quảng Tây.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 6
Gửi xe xong, tôi lang thang xuống thác. Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nơi này, bất chấp thời tiết lạnh, nước lạnh như đá, tôi len lỏi mọi góc độ để tìm những góc ảnh ưng ý.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 7
Mải mê với vẻ đẹp của thác quên thời gian, tôi lấy xe ra về khi trời đã tối mịt, không một bóng người. Lúc này, tôi mới cảm nhận được cái lạnh khắc nghiệt, luồn vào từng lớp áo.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 8
Trên những con đường tôi đi qua, cánh rừng phong ngả màu vàng, màu đỏ nối tiếp nhau. Dòng Quây Sơn xanh rì uốn lượn với hai bên bờ là những rặng tre, thửa ruộng đã gặt. Từng đàn ngựa, đàn trâu đang nhởn nhơ gặm cỏ dưới cánh đồng rộng lớn. Khung cảnh yên bình cứ níu chân người lữ khách không nỡ rời.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 9
Hôm sau, tôi trở lại thác Bản Giốc nhưng với một góc nhìn hoàn toàn khác. Phải leo núi khá mệt nhưng thật xứng đáng khi tôi được nhìn trọn vẹn con thác từ trên cao. Những góc nhìn cận cảnh ở tiêu cự gần 200 mm thật hoành tráng. Đứng ở trên cao, từng làn gió thổi vào người mát lạnh.
Co mot Cao Bang dep nhu mua thu troi Au giua ngay dong gia lanh hinh anh 10

Buổi chụp con thác từ trên cao kết thúc cũng là lúc tôi hoàn thành chuyến hành trình ở Cao Bằng. Để lại những cánh rừng lá ngả màu, cái lạnh lẽo của mùa đông miền Bắc, tôi lại về với cơn mưa của miền Trung. Tôi hẹn gặp lại nơi này vào một mùa khác, có thể là mùa lúa vàng ươm nắng, những vạc rừng sim trổ hoa tím cả bầu trời và hơn hết là không còn cái lạnh cắt da, cắt thịt…

 

Theo Zing

Tags:

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video