Cơ hội từ loại hình du lịch mới

Hội thảo Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP HCM và Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2022 (ITE HCMC 2022) do Sở Du lịch TP HCM và Nova Hospitality tổ chức đã diễn ra chiều 7-9.

Tại hội thảo, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết TP HCM là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, cùng với đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Thành phố hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với gần 60% là hướng dẫn viên quốc tế. Với những lợi thế so sánh nêu trên, hy vọng ngành du lịch thành phố sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng và đón đầu xu hướng mới này.

Bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality - một thành viên của Nova Service, nhận định dưới tác động của đại dịch Covid-19, các hoạt động du lịch truyền thống đang dần thay đổi và những loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo khác nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới của các tín đồ du lịch ra đời. Trong đó phải kể đến "bleisure travel" - du lịch kết hợp công việc, tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới. 

"Hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao... có thể mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng "bleisure travel" độc đáo, tích hợp tất cả trong một. Từ đó, Việt Nam có thể trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực" - bà Thu cho biết. 

Theo T.Phương (Người lao động)
Tags: du lịch

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video