Cơ hội từ loại hình du lịch mới

Hội thảo Tiềm năng du lịch kinh doanh tại TP HCM và Việt Nam trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM 2022 (ITE HCMC 2022) do Sở Du lịch TP HCM và Nova Hospitality tổ chức đã diễn ra chiều 7-9.

Tại hội thảo, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết TP HCM là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế, cùng với đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Thành phố hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với gần 60% là hướng dẫn viên quốc tế. Với những lợi thế so sánh nêu trên, hy vọng ngành du lịch thành phố sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng và đón đầu xu hướng mới này.

Bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality - một thành viên của Nova Service, nhận định dưới tác động của đại dịch Covid-19, các hoạt động du lịch truyền thống đang dần thay đổi và những loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo khác nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới của các tín đồ du lịch ra đời. Trong đó phải kể đến "bleisure travel" - du lịch kết hợp công việc, tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới. 

"Hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao... có thể mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng "bleisure travel" độc đáo, tích hợp tất cả trong một. Từ đó, Việt Nam có thể trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực" - bà Thu cho biết. 

Theo T.Phương (Người lao động)
Tags: du lịch

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video