Cơ hội tiếp cận và phát triển bền vững năng lượng Việt Nam

Năng lượng tái tạo là hướng phát triển mới và hiệu quả cho ngành năng lượng Việt Nam và cũng góp phần vào việc giảm lượng carbon thải vào môi trường.

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu trong việc phát triển năng lượng, với các cơ chế pháp lý khuyến khích phát triển phù hợp. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, khoảng 60.000 MW năm 2020 và lên đến 29.500 MW đến năm 2030, trong khi chi phí cho năng lượng tái tạo cũng dần dần cắt giảm. Tất cả tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho ngành năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch Hội Khoa học Công nghệ Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả Việt Nam (VECEA): “Cùng với sự phát triển năng lượng truyền thống như than và dầu mỏ, năng lượng tái tạo là hướng phát triển mới và hiệu quả cho ngành năng lượng Việt Nam và cũng góp phần vào việc giảm lượng carbon thải vào môi trường.”

Nhằm hướng đến việc phát triển bền vững năng lượng Việt, VECEA, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hồ Chí Minh (ECC-HCM), EVBN và Hội Tự Động Hóa Việt Nam (VAA) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng Tái tạo tại Việt Nam – RE & EE Vietnam 2017.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 11 năm nay tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Hồ Chí Minh. Dự tính, số lượng nhà trưng bày năm nay sẽ tăng thêm 30% so với năm ngoái.

[caption id="attachment_56012" align="aligncenter" width="500"] RE & EE Vietnam 2016[/caption]

Tại triển lãm năm nay, doanh nghiệp có thể tiếp cận với hàng loạt các công nghệ, thiết bị, sản phẩm và giải pháp trong ngành tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối và năng lượng nước.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, giao lưu và học tập kinh nghiệm quản lý kinh doanh và phát triển ngành năng lượng tái tạo từ các doanh nghiệp trên thế giới. Doanh nghiệp cũng có thể tham gia vào các chương trình Hội thảo kỹ thuật với nhiều chủ đề cập nhật thông tin hoạt động trong ngành và giới thiệu các sản phẩm mới hiện nay.

“Triển lãm sẽ đi cùng tiến trình phát triển ngành năng lượng Việt Nam và giúp kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp quốc tế, nhằm cập nhật thông tin công nghệ trong ngành, đặc biệt là ngành năng lượng mặt trời và năng lượng gió”, bà Eliane van Doorn, Giám đốc Phát triển khu vực Đông Nam Á, Công ty UBM Asia, đơn vị tổ chức triển lãm RE & EE Vietnam 2017, cho biết.

Triển lãm năm nay sẽ tiếp tục đồng diễn ra với Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2017, với sự tham gia của hơn 450 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia, và sẽ mang lại nhiều cơ hội kết nối, giao lưu, và gặp gỡ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngọc Lan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video