Cơ hội quảng bá du lịch Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế

Chuyến tham quan Vịnh Hạ Long của 33 quân nhân Nga góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế.

Đây là đoàn quân nhân nước Nga tham gia diễu binh, diễu hành Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (A80).

Các quân nhân thuộc biên chế của Trung đoàn chỉ huy số 154 Preobrazhensky, một đơn vị đặc biệt có lịch sử truyền thống gắn liền với Trung đoàn Preobrazhensky huyền thoại, biểu tượng của vinh quang và danh dự quân sự Nga. Trung đoàn đảm nhiệm các nhiệm vụ nghi lễ, tổ chức đội danh dự đón tiếp nguyên thủ các quốc gia và tham gia vào những cuộc duyệt binh lớn trong các sự kiện trọng đại của đất nước.

Các quân nhân Nga tham quan vịnh Hạ Long chiều 4/9 (Ảnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cung cấp)

Sau khi tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 tại Hà Nội, ngày 4/9, đoàn diễu binh Nga với 33 quân nhân đã đi thăm vịnh Hạ Long. Tại đây, đoàn đã đi thăm một số điểm du lịch trên vịnh Hạ Long, ghé thăm đảo Ti-tốp – nơi có tượng của Anh hùng vũ trụ người Nga Ti-tốp và bơi lội tại bãi tắm trên đảo này. Tiếp đó, đoàn vừa thưởng thức tiệc, vừa ngắm vịnh Hạ Long trên du thuyền.

Trước đó, chia sẻ trên trang Instagram cá nhân sau khi tham gia A80, Trung úy Mikhailov Anton Vladimirovich - Khối trưởng đoàn quân nhân Nga bày tỏ: "Việt Nam thân yêu! Tôi đã có những ngày thật tuyệt vời khi được ghé thăm đất nước các bạn. Người dân Việt Nam đã chào đón chúng tôi bằng cả tấm lòng và vòng tay rộng mở. Nếu có thể, tôi rất muốn ôm từng người một và chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn. Tôi hy vọng mọi người hiểu được ý nghĩa đặc biệt của sự kiện lần này. Chính vì vậy, tôi đã cố gắng kiềm chế cảm xúc đến phút cuối cùng, không để ảnh hưởng đến ai. Tôi là người yêu đời, luôn nở nụ cười, bởi tôi có một người vợ tuyệt vời và một cậu con trai đáng yêu”.

Đoàn quân nhân Nga đã có chuyến tham quan Vịnh Hạ Long (Ảnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cung cấp)

“Tôi thật sự biết ơn vì những món quà đầy ý nghĩa mà các bạn đã dành tặng chúng tôi, và hơn hết là những cảm xúc không thể diễn tả bằng lời mà tôi đã trải qua trong suốt thời gian ở đây. Các bạn là những con người tuyệt vời, cởi mở và đầy lòng nhân hậu. Tôi vinh dự khi được chọn đại diện cho nước Nga, nếu không, có lẽ chúng ta đã không có dịp gặp nhau. Nụ cười, lòng tốt và sự hiếu khách của các bạn, tất cả sẽ mãi ở lại trong trái tim tôi. Tôi không chỉ mang về những món quà lưu niệm hay những bức ảnh, mà còn mang theo một phần tâm hồn và sự nồng nhiệt của các bạn. Mong rằng tình hữu nghị giữa hai dân tộc chúng ta sẽ ngày càng bền chặt, như những cây cổ thụ vững chắc, cắm rễ sâu vào lòng đất Việt Nam. Tôi sẽ luôn mong chờ những cuộc gặp gỡ mới, những cơ hội mới để đối thoại và hợp tác. Hẹn gặp lại, những người bạn thân mến!”, Trung úy Mikhailov Anton Vladimirovich bày tỏ.

Tình cảm chân thành, ấm áp và lời cảm ơn của đã Trung úy Mikhailov Anton Vladimirovich làm nức lòng người dân Việt Nam.

Đặc biệt, sự xuất hiện của đoàn quân nhân Nga trong trang phục đời thường tại Vịnh Hạ Long đã gây chú ý, nhiều du khách trong và ngoài nước bày tỏ sự thích thú khi bắt gặp đoàn sau buổi diễu binh, diễu hành. Và chuyến tham quan Vịnh Hạ Long lần này của đoàn quân nhân Nga không chỉ là dịp để các quân nhân Nga trải nghiệm văn hóa, du lịch Việt Nam mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế.

Quảng Ninh hiện là điểm đến hấp dẫn của du khách trong, ngoài nước

Được biết, trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch năm 2025, thúc đẩy thị trường khách quốc tế là một trong những nhiệm vụ được các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh quan tâm. Trong đó, các đơn vị đã tập trung quảng bá, xúc tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến dòng khách hạng sang, chi trả cao.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30/8 - 2/9), Quảng Ninh đón gần 340.000 lượt du khách, bằng 75% so cùng kỳ năm 2024. Trong tổng số khách du lịch, có 65.000 lượt khách quốc tế và trên 274.000 lượt khách nội địa. Số khách lưu trú đạt 134.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước tính đạt 932 tỷ đồng, bằng 90% so với cùng kỳ năm 2024. Lượng khách du lịch tập trung đông nhất tại các điểm đến nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Công viên Sun World Hạ Long và Bảo tàng Quảng Ninh. Riêng Vịnh Hạ Long ghi nhận hơn 17.000 lượt tham quan và liên tiếp đón các đoàn khách quốc tế đặc biệt.

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video