Chuyện tiếp thị hàng Việt trên đất Thái Lan

Các ông chủ, bà chủ, giám đốc bán hàng, marketing của các thương hiệu Việt Nam từ trà Tâm Lan, Lụa tơ tằm Việt Nam, Thực phẩm Bích Chi… cũng tích cực tiếp khách hàng để quảng bá cho sản phẩm của mình ngay trên đất Thái.

[caption id="attachment_29475" align="aligncenter" width="700"]Lụa tơ tằm Việt Nam nổi bật trong các gian hàng bởi những sản phẩm cao cấp, hoàn toàn tự nhiên cũng như sự duyên dáng của Lương Thanh Hạnh, doanh nhân trẻ đến từ Hà Nội đã thu hút các khách hàng người Thái Lan. Lụa tơ tằm Việt Nam nổi bật trong các gian hàng bởi những sản phẩm cao cấp, hoàn toàn tự nhiên cũng như sự duyên dáng của Lương Thanh Hạnh, doanh nhân trẻ đến từ Hà Nội đã thu hút các khách hàng người Thái Lan.[/caption]

Trong sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, ở các gian hàng Việt Nam, các cô gái bán hàng người Thái xinh đẹp dường như… quá tải vì khách hỏi đủ chuyện về sản phẩm.

Các ông chủ, bà chủ, giám đốc bán hàng, marketing của các thương hiệu Việt Nam từ trà Tâm Lan, Lụa tơ tằm Việt Nam, Thực phẩm Bích Chi… cũng tích cực tiếp khách hàng để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Có thể thấy rằng người Thái đang khá ưa chuộng hàng Việt, từ các mặt hàng tơ lụa, trà thảo dược, bánh trái và các sản phẩm truyền thống từ gạo như bún, phở, miến…

Điểm chung của người tiêu dùng Thái Lan: quan tâm đến quy trình sản xuất để xem có sạch hay không, chú ý đến hương vị sản phẩm, và để mắt đến bao bì, nhãn mác…

[caption id="attachment_29474" align="aligncenter" width="700"]Bà Bùi Thị Kim Thoa, Phó Giám đốc marketing công ty Trà Tâm Lan. Bà Bùi Thị Kim Thoa, Phó Giám đốc marketing công ty Trà Tâm Lan.[/caption]

Chuyện của Trà Tâm Lan

Trong các doanh nhân đi dự hội chợ này, xông xáo nhất có lẽ là bà Bùi Thị Kim Thoa, Phó Giám đốc marketing công ty Trà Tâm Lan.

Có mặt từ rất sớm ngay tại gian hàng, chăm chút đến từng sản phẩm để trưng bày sao cho bắt mắt nhất, chị tay bắt mặt mừng với từng vị khách, kể cho họ nghe thấu đáo câu chuyện về Tâm Lan.

Lời kể của bà Thoa dẫn dắt khách hàng về câu chuyện của mẹ mình, bà Võ Thị Lấn, một người phụ nữ khởi nghiệp năm 68 tuổi sản xuất các loại trà thảo dược.

Theo bà Thoa, ngày nhỏ bà Thuấn thường thường theo cha mình đi bốc thuốc thí cho người nghèo. Rồi từ đó, tự bà đã biết nghĩ và sáng chế ra loại trà kết hợp bốn loại thảo dược kim ngân, hoa cúc trắng, lược vàng, hoàng ngọc để hỗ trợ giải độc tố trong cơ thể, mát gan, lọc máu, điều hòa huyết áp, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trà này còn giúp chữa bệnh loét dạ dày tá tràng, đại tràng, hỗ trợ cho người tiểu đường.

Từ một cơ sở thủ công, ba năm sau bà Thuấn đưa lên thành công ty với dây chuyền khép kín từ nguyên liệu đến sản phẩm.

“Vùng nguyên liệu của chúng tôi là ở Tây Ninh, với tổng diện tích trên 40 héc ta, rải rác ở nhiều nơi ở Tây Ninh. Do sản phẩm đặc thù hỗ trợ sức khỏe nên mẹ không dám giao cho nông dân, mà tự nhân viên công ty phải trồng và chế biến sản phẩm. Bà nuôi khoảng 500 con bò, nuôi trùn quế ăn phân để tạo phân vi sinh bón cây cho an toàn. Bên Pháp đã lấy sản phẩm trà Tâm Lan đi phân tích và đạt 500 chỉ tiêu”, bà Thoa kể.

hang vn o thai 1x

Với thị trường Việt Nam, trà Tâm Lan liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm. Lúc nào Tâm Lan cũng đồng hành với Hội hàng Việt Nam Chất lượng cao để về nông thôn.

[caption id="attachment_29473" align="aligncenter" width="700"]Bà Phạm Thị Hương Sơn, Giám đốc bán hàng Công ty Thực phẩm Bích Chi. Bà Phạm Thị Hương Sơn, Giám đốc bán hàng Công ty Thực phẩm Bích Chi.[/caption]

Bích Chi nhắm đến AEC

Bà Phạm Thị Hương Sơn, Giám đốc bán hàng Công ty Thực phẩm Bích Chi có phong cách làm việc rất chuyên nghiệp.

Tiếng Anh lưu loát, tự tin, đầy kinh nghiệm về quảng bá, bà Sơn luôn có sức thuyết phục với khách hàng bằng sự giản dị và chuyên nghiệp của mình.

Theo bà Hương Sơn các sản phẩm của Bích Chi đã xuất khẩu trên 40 nước hơn 10  năm nay rồ, chủ yếu là thị trường châu Âu như Anh, Đức, Pháp.

Châu Á có Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippine, Singapore… Tỷ trọng giữa nội địa và xuất khẩu của Bích Chi các năm trước là 50-50.

“Chúng tôi vẫn chú trọng đẩy mạnh thương hiệu ở thị trường nội địa, vì trước đây Bích Chi chỉ nổi tiếng các sản phẩm về bột, nhưng gần đây công ty đã cải tiến dây chuyền sản xuất, có thêm nhiều sản phẩm khác từ gao như cháo ăn liền, miến, phở, bánh phồng tôm… Các sản phẩm này còn mới nên phải đẩy mạnh tiếp thị nội địa”, bà Sơn cho hay.

Cái tên Bích Chi được thị trường miền Nam được khách hàng biết tới rất nhiều, có mặt trong tất cả các siêu thị lớn nhỏ và cửa hàng tiện dụng. Riêng về xuất khẩu, mỗi năm Bích Chi xuất khẩu được khoảng 50 triệu USD, trong đó sản phẩm chủ lực là bánh phồng tôm, hiện đang dẫn đầu so với các thương hiệu khác về xuất khẩu.

Sắp tới, Bích Chi đang đầu tư đẩy mạnh marketing cho sản phẩm ở thị trường ASEAN. Ngoài quảng cáo trên báo đài , tích cực tham gia cùng Bộ Công Thương đi quảng bá hình ảnh tại các nước ASEAN, Bích Chi còn tham gia tích cực các hội chợ ở khu vực như Thái Lan, Nhật Bản, Myanma.

Năm này Bích Chi đã tham gia các hội chợ ở Myanmar, Thái Lan, Lào, Campuchia… để mở rộng thị trường, đón đầu việc xóa bảo rà cản thuế quan khi TPP đã ký kết, để khi vào thị trường khách hàng không bỡ ngỡ.

Riêng thị trường Thái Lan, Bích Chi đã xuất khẩu được hai năm nay, sản lượng ngày càng tăng. Trước đây bán chủ yếu bánh tráng, phở, bánh phồng tôm.

“Lúc đầu mình cứ nghĩ sản phẩm bún, miến, phở không cạnh tranh được với sản phẩm Thái, nhưng thực ra khi xâm nhập thị trường mới thấy khách hàng rất thích phở Việt Nam vì hương liệu, chất liệu gạo ở Việt Nam khác hẳn so với Thái Lan, khi khách hàng đã chấp nhận họ sẽ duy trì thị hiếu của mình, sản lượng trất tốt”- Hương Sơn nói.

hang vn o thai 2

Tấm lụa tơ tằm xứ Bắc

Lụa tơ tằm Việt Nam nổi bật trong các gian hàng bởi những sản phẩm cao cấp, hoàn toàn tự nhiên cũng như sự duyên dáng của Lương Thanh Hạnh, cô gái trẻ đến từ Hà Nội luôn có nụ cười tươi rói.

Với thương hiệu Lụa tơ tằm Việt Nam lại quyến rũ khách hàng Thái bởi sự duyên dáng, nhiệt tình, lúc nào cũng nở nụ cười tươi rói.

Các sản phẩm từ các làng quê phía Bắc đã chinh phục được giới khách hàng Nga.

Hạnh kể mấy ngày qua khách đến khá nhiều, sản phẩm bán gần hết. Nay Hạnh đang cố gắng vươn mình sang thị trường Thái Lan, thị trường tiềm năng lớn.

hang vn o thai 3

Theo VietQ

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video