Chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới ra đời

Marriott International vừa hoàn tất mua Starwood Hotels & Resorts Worldwide với 13 tỷ USD, đưa 30 thương hiệu khách sạn về chung một nhà.

Starwood sở hữu các thương hiệu như Sheraton, Westin, W Hotels và St. Regis. Trong khi đó, Marriott nổi tiếng với Marriott, Courtyard và Ritz-Carlton.

Tổng cộng, chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới hiện có hơn 5.800 cơ sở với 1,1 triệu phòng tại 110 quốc gia trên toàn cầu. Điều này cũng có nghĩa cứ 15 phòng khách sạn trên thế giới, lại có 1 của Marriott. Họ hiện đã vượt con số 773.000 phòng của Hilton Worldwide và 766.000 của Intercontinental Hotels, theo hãng nghiên cứu STR.

[caption id="attachment_34679" align="aligncenter" width="600"]30 thương hiệu khách sạn của 2 công ty đã về cùng một nhà. Ảnh: Markets Morning 30 thương hiệu khách sạn của 2 công ty đã về cùng một nhà. Ảnh: Markets Morning[/caption]

"Chúng tôi giờ đã có cơ hội mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Đó là lựa chọn về địa điểm, loại khách sạn, và giá tiền", CEO Marriott - Arne Sorenson cho biết trên AP. Bắt đầu từ hôm nay, khách hàng của hai chuỗi khách sạn cũng có thể kết nối tài khoản tích điểm để tiếp tục sử dụng chương trình.

Starwood thông báo rao bán vào tháng 4 năm ngoái. Công ty này gặp khó trong việc bắt kịp đà tăng trưởng của các đối thủ, dịch vụ khách sạn hạn chế, nhiều nơi diện tích nhỏ và không có nhà hàng hay sảnh tổ chức tiệc. Họ cũng thường đặt khách sạn ở gần đường cao tốc, sân bay hoặc tòa nhà văn phòng ở ngoại ô.

Để giành được Starwood, Marriott đã phải vượt qua Anbang Insurance Group của Trung Quốc. Tháng 11 năm ngoái, Mariott chào giá 12 tỷ USD mua Starwood. Thương vụ lẽ ra hoàn tất cuối tháng 3.

Tuy nhiên, giữa tháng đó, Anbang Insurance Group lại dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư Trung Quốc đưa ra mức giá hấp dẫn hơn. Sau đó, cả Marriott và Anbang đều liên tục nâng giá chào mua Starwood. Cuối cùng, Anbang từ bỏ với lý do điều kiện thị trường không thuận lợi.

Theo AP

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video