Chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi, TPHCM

Để bảo đảm chu đáo, hiệu quả về mọi mặt cho Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022, sáng 16/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM và các sở ngành, địa phương liên quan của Thành phố để kiểm tra, đánh giá tiến độ công tác chuẩn bị cho sự kiện này.
Chủ tịch nước: Chuẩn bị tốt nhất cho Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM và các sở ngành, địa phương

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Theo Ban Tổ chức, trong chương trình Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn, Củ Chi sẽ có triển lãm giới thiệu các dự án mời gọi đầu tư, các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của các huyện. Trong số 55 dự án được hai huyện mời gọi đầu tư dịp này có tổng trị giá 12,5 tỷ USD, được phân chia thành các lĩnh vực: Hạ tầng giao thông, kỹ thuật; chỉnh trang đô thị, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại - dịch vụ và Giáo dục - Văn hóa - Thể thao; trong đó, lĩnh vực có số lượng dự án mời gọi lớn nhất là hạ tầng giao thông - kỹ thuật với khoảng 18 dự án.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, đến thời điểm này, lãnh đạo TPHCM và các cơ quan, địa phương liên quan đã có sự chuẩn bị tốt cho Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi 2022. Chủ tịch nước nhấn mạnh Hóc Môn và Củ Chi là một cực tăng trưởng mới của TPHCM trong tương lai gần; do đó, lựa chọn được những dự án, chương trình khai thác tiềm năng, lợi thế và phù hợp với định hướng phát triển của hai huyện để kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, việc mở rộng hơn nữa không gian phát triển kinh tế của TPHCM về phía tây là quyết định mang tính chiến lược; từ đó đem lại nhiều sinh kế lâu dài cho người dân; đồng thời phát triển thêm một đô thị hài hòa, bền vững tại hai huyện Hóc Môn và Củ Chi. Định hướng này cũng phù hợp với xu hướng phát triển chung của Việt Nam.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh đến các yếu tố cân bằng giữa kinh tế xã hội, môi trường là những vấn đề quan trọng trong quá trình phát triển tại hai huyện này, nhất là các yếu tố kinh tế - xã hội, để nâng cao đời sống nhân dân. Chủ tịch nước cũng đề nghị thành phố chú ý bảo đảm tốt các vấn đề xử lý rác thải, nước thải, tăng cường giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân, người lao động, nhất là các dự án nhà ở xã hội quy mô lớn.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu cần chú ý đến yếu tố bảo đảm phát huy tốt nhất giá trị gia tăng trên một đơn vị diện tích đất, tránh tình trạng dự án có đất sở hữu rộng nhưng giá trị gia tăng thấp, gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Đặc biệt, Chủ tịch nước đề cập đến yêu cầu "gỡ nút thắt" về hạ tầng tại Củ Chi và Hóc Môn, hiện đang còn kém hơn so với mặt bằng chung của thành phố, nhất là đường xá, giao thông. Thành phố cũng cần chú ý kêu gọi đầu tư và triển khai các chương trình, dự án liên quan đến nâng cao tay nghề của người lao động; tạo điều kiện thông thoáng, tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh để tăng khả năng thu hút đầu tư, các dự án lớn.

Chủ tịch nước tán thành với đề xuất tổ chức triển lãm về hai huyện Củ Chi, Hóc Môn trong dịp Hội nghị xúc tiến đầu tư; đề nghị cần tổ chức tham quan, để các doanh nghiệp, nhà đầu tư nắm bắt tiềm năng, lợi thế, khả năng kết nối của hai địa phương này với các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế quan trọng phía nam của đất nước. Ngoài ra, cần nỗ lực triển khai việc cấp giấy phép đầu tư đối với các dự án cam kết đầu tư dịp này. Chủ tịch nước cũng đề nghị chính quyền thành phố và hai huyện cần thường xuyên theo dõi, giám sát việc triển khai các lời hứa của các nhà đầu tư, các dự án cam kết trên địa bàn; luôn đặt quyền và lợi ích của người dân vào vị trí trung tâm; nỗ lực phấn đấu nâng mức sống của người dân Củ Chi và Hóc Môn ngang tầm với các địa phương khác của thành phố.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, thời gian tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022 dự kiến vào đầu tháng 4 tới.

Theo Chinhphu.vn

Hàng Việt Nam nâng tầm để 'bắt nhịp' tiêu chuẩn châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) từ lâu được xem là thị trường “khó tính” với những tiêu chuẩn ngặt nghèo về chất lượng, an toàn và môi trường. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, hàng hóa Việt Nam không chỉ thâm nhập tốt mà còn ngày càng gia tăng hiện diện tại thị trường này nhờ sự hỗ trợ của chính sách và nỗ lực chuyển mình của doanh nghiệp.

Việt Nam duy trì vị trí 44 trên bảng xếp hạng đổi mới sáng tạo toàn cầu

Chiều 16/9 theo giờ Việt Nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index – GII) năm 2025 tại Geneva. Theo kết quả, Việt Nam được xếp hạng 44/139 quốc gia, nền kinh tế, duy trì thứ hạng của năm 2024. Đây là minh chứng cho nỗ lực cải thiện bền bỉ của Việt Nam trong nhiều năm qua, đặc biệt khi GII ngày càng trở thành công cụ tham chiếu quan trọng cho các chính phủ trong hoạch định chính sách khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Khơi thông mọi động lực bước vào kỷ nguyên mới

Lịch sử đã chứng minh, Việt Nam luôn biết đón thời cơ để vượt qua thách thức và đi tới thắng lợi vinh quang, làm nên những chiến công vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Song kỷ nguyên mới đòi hỏi chúng ta phải khơi thông mọi động lực trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội để hiện thực hóa khát vọng 10 năm độc lập.

Doanh nghiệp thủy sản gặp khó từ quy định mới của Mỹ

Ngành thủy sản Việt Nam đang đối diện một thách thức chưa từng có khi Mỹ - một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất - chuẩn bị siết chặt quy định về bảo tồn động vật có vú biển từ năm 2026. Quy định này xuất phát từ Đạo luật Bảo vệ động vật có vú biển, vốn được Mỹ áp dụng để đảm bảo rằng các sản phẩm hải sản nhập khẩu không gây tổn hại đến hệ sinh thái đại dương.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 đến 18/1/2026

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2469/QĐ-BCT về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo người dân.

Video