Chưa về đại lý, Honda SH 350i đội giá cao nhất 50 triệu đồng

Honda SH 350i đang được các đại lý chào bán với giá bán lẻ cao hơn giá đề xuất từ 30-50 triệu đồng.

Chưa về đại lý, Honda SH 350i đội giá cao nhất 50 triệu đồng

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Honda SH 350i bản thể thao được rao bán với mức giá 175,99-185,99 triệu đồng (cao hơn giá niêm yết 30-40 triệu đồng). Trong khi đó, bản cao cấp có giá 187,49-207,49 (cao hơn giá niêm yết 40-50 triệu đồng). 

Trước thông tin này, nhiều người cho hay, tình trạng Honda SH đội giá bán cao so với giá đề xuất không còn quá xa lạ tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe như Honda SH 125i hay 150i thường duy trì mức chênh 10-25 triệu so với giá niêm yết, đặc biệt tăng cao trong các giai đoạn cao điểm của thị trường.

Lý giải về vấn đề này, các đại lý cho biết đây là do quy luật cung cầu, SH 350i lắp ráp dù đội giá vẫn rẻ hơn bản nhập khẩu từ 80-100 triệu đồng, dù đặc tính kỹ thuật giống hệt nhau.

Trong nhiều lần trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng chênh giá xe máy, đại diện Honda Việt Nam đều cho biết giá niêm yết của hãng chỉ là mức giá đề xuất. Hãng và đại lý là những đối tác kinh doanh độc lập. Do đó, đại lý có quyền chủ động đối với hoạt động bán hàng, bao gồm cả việc quản lý giá bán của từng mẫu xe.

Được biết, Honda SH350i ra mắt thị trường hôm 25/8 dưới dạng lắp ráp trong nước. Xe sử dụng động cơ eSP+ dung tích 3303 cc, phun xăng điện từ PGM-Fi cho công suất tối đa 21,5 kW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 331,8 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Ngoài ra, SH 350i còn được trang bị màn hình LCD, kết nối Bluetooth với điện thoại iPhone, Android qua ứng dụng My Honda+ để nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn trên màn hình đồng hồ xe, phanh ABS cả 2 bánh, tính năng kiểm soát lực xoắn (HSTC) tính toán tỉ lệ trượt để lấy lại độ bám đường cho xe khi xe bị trượt.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video