Chưa chốt thời điểm đề xuất thu phí ôtô vào Hà Nội

Việc thu phí ôtô nằm ở chùm giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội trong tương lai.

Ngày 22/12, trao đổi với PV, ông Đỗ Lê Mười, Phó viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT), khẳng định đây chỉ là đề án sơ bộ, chưa hoàn chỉnh và đang được nghiên cứu, xin ý kiến các chuyên gia đầu ngành về giao thông đô thị. “Tôi xin khẳng định đề án này chưa có bất cứ cơ quan chức năng phê duyệt. Việc thu phí ôtô nằm trong chùm giải pháp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội. Trong đó có cả giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo lộ trình”, ông Mười nói. Chiều cùng ngày, trả lời phóng viên, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, xác nhận đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội” do Sở và Viện Chiến lược và phát triển Giao thông Vận tải cùng nghiên cứu. Ông Quang chia sẻ: “Bên Viện tham gia với tư cách tư vấn xây dựng đề án. Hiện đề án mới chỉ là dự thảo sơ bộ ban đầu và Sở GTVT đang tiếp tục lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học để hoàn thiện trước khi báo cáo Thành ủy, UBND Hà Nội. Tuần trước chúng tôi vừa tổ chức buổi hội thảo, xin ý kiến các chuyên gia cho đề án này”.
[caption id="attachment_45787" align="aligncenter" width="640"]Hà Nội sẽ xem xét thu phí ôtô vào nội đô ở đường vành đai 3. Ảnh: Hoàng Anh. Hà Nội sẽ xem xét thu phí ôtô vào nội đô ở đường vành đai 3. Ảnh: Hoàng Anh.[/caption]

Đề cập đến thời gian hoàn thành đề án và có đề xuất chính thức với UBND Hà Nội khi nào, ông Quang khẳng định cả Sở và Viện đều chưa chốt thời điểm cụ thể.

Theo bản đề án trên, lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân vào Hà Nội sẽ có 3 giai đoạn được thực hiện từ nay đến năm 2025.

Giai đoạn 1 từ năm 2020 sẽ hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ 2 ngày cuối tuần, lễ, Tết. Năm 2021 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h-19h hàng ngày, đồng thời hạn chế xe máy hoạt động trong khu vực phố cổ các ngày trong tuần.

Giai đoạn 2 từ năm 2023 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy ngoại tỉnh trong vành đai 2, đồng thời mở rộng hạn chế ra các tuyến phố cũ (phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt...).

Giai đoạn 3 đến năm 2025, ôtô cá nhân sẽ bị hạn chế hoạt động theo giờ tại một số tuyến đường, khu vực. Ngoài ra, một số khu vực trung tâm cho phép ôtô cá nhân đi vào nội đô giờ cao điểm nhưng có thu phí.

Trước đó, ông Đỗ Lê Mười cũng khẳng định rằng Hà Nội đang nghiên cứu xem sẽ thu phí ôtô từ vành đai 3 trở vào hay chỉ thu từ vành đai 2.

Theo Văn Chương Zing news

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Video