Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến: Buýt nhanh cầm chắc tắc nội đô, Fsoft sẵn sàng trả tiền nếu có tuyến Hà Nội - Hoà Lạc

Chủ tịch FPT Software cho rằng xe buýt nhanh ở nội đô Hà Nội sẽ “cầm chắc tắc đường" và đề cập đến việc sẵn sàng chi tiền nếu thành phố xây dựng một tuyến buýt nhanh từ Hà Nội lên Khu công nghệ cao Hoà Lạc.

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2017. Tuyến chạy theo lộ trình Yên Nghĩa – Ba La – Lê Trọng Tấn – Lê Văn Lương kéo dài – Láng Hạ - Giảng Võ – Kim Mã. Theo tính toán của đơn vị quản lý, cả chặng dài 14,7 km, mất khoảng 45 phút.

Lãnh đạo Sở GTVT khẳng định xe buýt nhanh chắc chắn nhanh và an toàn hơn xe buýt thường từ 5 – 10 phút nhờ vào việc có đoạn đường được ưu tiên, lộ trình tuyến không phải ra vào đón khách. Phía sở cũng kỳ vọng việc áp dụng xe buýt nhanh sẽ làm thay đổi hành vi xe cộ của người dân, từ đó giảm được lượng phương tiện cá nhân.

chu-tich-fpt-software-hoang-nam-tien

Tuy nhiên, dự án sắp đi vào hoạt động này lại vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, bởi lo ngại “cấm xe, ưu tiên chỗ này sẽ dẫn đến ùn tắc chỗ khác”.

Trên trang cá nhân của mình, ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software cho rằng xe buýt nhanh trong nội đô là không hợp lý và khẳng định Hà Nội cầm chắc tắc đường nếu tuyến này chính thức hoạt động.

Mặt khác, ông Tiến cho biết nếu có tuyến Hà Nôi – Hoà Lạc và dừng ngay trước văn phòng Fsoft thì công ty ông sẵn sàng chi trả cho 60 chuyến xe/ngày.

Bao gồm: Sáng từ 7h30 – 8h có 25 chuyến từ Trần Duy Hưng, Duy Tân lên khu Công nghệ cao Hoà Lạc và 25 chuyến chiều về buổi chiều; trong ngày cứ 1 tiếng có 1 chuyến nữa. Thậm chí, nếu hoạt động tốt, số chuyến có thể tăng gấp đôi vào năm sau.

Vị doanh nhân này cho biết đã từng “xin” thành phố chuyện này, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Trước đó, tiến sỹ khoa học, Thiếu tướng Nguyễn Quang Bắc, nguyên GĐ Viện Khoa học Công nghệ Quân sự (Bộ Quốc Phòng) cũng đã thể hiện quan điểm không đồng tình với xe buýt nhanh tuyến nội đô. Theo quan điểm cá nhân ông, nếu có thí điểm thì nên là tuyến Hà Nội – Hoà Lạc vì đường thoáng và dễ đi. Buýt nhanh ở tuyến này sẽ góp phần đẩy nhanh việc giãn dân nội thành. Nó sẽ giúp phát triển khu công nghệ cao Hòa Lạc và các huyện ngoại thành.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video