Chọn thiết kế hình hoa sen cho sân bay Long Thành

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản Thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga hành khách Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

[caption id="attachment_55329" align="aligncenter" width="545"] Thiết kế ngoại thất sân bay Long Thành của phương án LT-03[/caption]

Theo văn bản trên, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chuẩn bị nội dung báo cáo về việc lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc công trình xây dựng nhà ga hành khách Dự án sân bay Long Thành tại cuộc họp Thường trực Chính phủ.

Trước đó, trong văn bản 3715 gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cho biết đã thành lập Tổ tư vấn lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách sân bay Long Thành theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Tổ tư vấn gồm 26 chuyên gia đến từ các bộ, ngành và hội nghiệp liên quan, do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam là Tổ trưởng.

[caption id="attachment_55330" align="aligncenter" width="690"] Phương án LT03 đã được Tổ tư vấn gồm 26 thành viên đến từ các bộ, ngành và hội nghiệp liên quan do Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam là Tổ trưởng, lựa chọn.[/caption]

Ngày 7.4, Tổ tư vấn đã bỏ phiếu lựa 1 trong 3 phương án thiết kế kiến trúc đã được Hội đồng thi tuyển kiến trúc sân bay Long Thành lựa chọn trước đó.

Theo đó, phương án phương án LT-03 (lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu) của tư vấn Heerim Architects & Planners Co.Ltd (Hàn Quốc) đạt 13 phiếu chọn (tỉ lệ 59,09%), vượt qua 2 phương án còn lại để dẫn đầu trong danh sách và được Tổ tư vấn thống nhất lựa chọn.

Phương án LT-04 (lấy ý tưởng nội thất chính là sử dụng vật liệu tre) của Liên danh Japan Airport Consultants Inc - ADP Ingeniere - Shigeru Ban Architects (Nhật Bản và Pháp) đạt 6 phiếu bầu chọn (tỉ lệ 27,27%).

[caption id="attachment_55328" align="aligncenter" width="690"] Phương án LT-04[/caption]

Phương án LT-07 (lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ, dừa nước) của Liên danh CPG Consultants Pte. Ltd -PAE Limited - Azusa Sekkei (Singapore - Việt Nam - Nhật Bản) đạt 3 phiếu bầu chọn (tỉ lệ 13,64%).

[caption id="attachment_55327" align="aligncenter" width="690"] Ngoại thất phương án LT07[/caption]

Theo T.Bình/báo Giao Thông

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video