Chơi cùng xe điện đứng

Xưa nay ai cũng nghĩ đi xe là phải ngồi, từ xe đạp, xe máy, xe ô tô thậm chí đến xe xích lô cũng vẫn là ngồi. Nhưng giờ đây, người tiêu dùng có thể “đi xe” bằng cách đứng. Dù vậy, với bối cảnh giao thông đô thị như hiện nay, dùng chiếc xe này để tham gia giao thông là điều không được khuyến khích, thậm chí không được phép.

xedien1banh

Nhìn từ bên ngoài, xe điện đứng có thiết kế giống như một tấm ván trượt nhưng là nằm ngang chứ không phải dọc. Các tấm ván trượt thông thường buộc người dùng phải dùng lực đẩy đi, chiếc xe điện đứng tên gọi Smart Balance Wheel được thiết kế không có tay lái, không có cần gạt… mà người điều khiển đứng trên xe.

Theo đó, ở thân xe, bên trong tấm ván trượt là một hệ thống mô tơ với các con quay hồi chuyển ba lớp. Ba lớp con quay này được kết nối với board mạch điều khiển mô tơ giúp chúng có thể hoạt động êm mượt dựa trên cảm biến về độ nặng và sức tì đè của cơ thể.

Để sử dụng, người dùng cần làm quen với tư thế trên xe, vì xe điện đứng đòi hỏi người dùng phải đứng thăng bằng được trên xe trước khi thao tác. Quá trình này mất khoảng 30 phút và sau đó, người dùng có thể bước vào giai đoạn chinh phục chiếc xe thông minh.

Để tiến về phía trước, người dùng chỉ cần nghiêng người nhẹ về trước. Để lùi về phía sau thì người dùng hơi ngả người về phía sau là xe sẽ tự động đi lùi theo lực mà người dùng nghiêng người – động tác này cũng dùng để phanh thiết bị. Tương tự như vậy, đánh lái qua trái hay phải thì người dùng chỉ cần nghiêng người qua trái hoặc phải là bánh sẽ chuyển hướng dần theo hướng mà người dùng muốn đi.

xedien2banh

Xe điện tự cân bằng còn tích hợp đèn thông minh hai bên ván đứng, giúp chiếu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Kết hợp bên trong sử dụng một bộ pin dung lượng lớn, cho phép người dùng sử dụng đạt vận tốc tối đa trong thời gian dài. Ngoài ra, lớp vỏ nhựa bên ngoài xe được nhà sản xuất cho biết làm từ chất liệu cao cấp, khá dày và bền nên đảm bảo dù có xảy ra va chạm với mặt đường thì vỏ xe cũng chỉ bị xước nhẹ mà không hư hỏng.

Dòng xe hai bánh sử dụng pin cho tốc độ tối đa 12 km/giờ. Theo công bố của bên bán, khi sạc đầy, xe có thể đi được 15-20 km. Xe nặng 12 kg và có tải trọng 100 kg theo bản thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, nhà phân phối khuyến cáo người dùng xe này chỉ nên có trọng lượng tầm 75 kg trở xuống để tận dụng hết hiệu năng của xe. Giá tham khảo là 8,199 triệu đồng/xe. Xe một bánh sử dụng pin của Samsung, khi sạc đầy có thể đi được quãng đường 15-18 km. Xe nặng 11,8 kg, tải trọng 120 kg, nhưng cũng được khuyến cáo trọng lượng cho phép chỉ đến 80 kg. Giá tham khảo là 7,199 triệu đồng/xe.

Xe điện đứng hiện bán trên thị trường có hai dạng là một hoặc hai bánh. Qua ghi nhận thực tế của người viết, với xe hai bánh, người dùng sẽ dễ điều khiển hơn. Xe một bánh có cấu tạo giống như xe đạp xiếc một bánh, nhưng không có yên ngồi. Người dùng đạp chân trên hai tấm lót hai bên bánh xe và điều khiển bằng cách chồm, ngã, nghiêng người như xe hai bánh nhưng có phần khó hơn.

Theo SGTT

Tags:

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Thị trường lao động trước làn sóng AI

Theo khảo sát từ trang web tuyển dụng TopCV, hơn 82,6% nhân viên Non-IT và 93,49% nhân viên IT Việt Nam hiện đã sử dụng AI trong công việc hàng ngày.

Video