Chợ hoa Tết ở TP HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp

Nhiều người bán hoa kiểng tại các chợ ở TP HCM đều khẳng định giá hoa năm nay tương đương năm ngoái, trong đó nhiều loại giảm khá nhiều.

Sáng 17-1, tức ngày 23 tháng chạp âm lịch, các chợ hoa Tết ở Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), Công viên Lê Văn Tám (quận 1), Công viên Gia Định (quận Gò Vấp)... đã đồng loạt mở cửa đón khách mua sắm. Hàng triệu giỏ, chậu hoa Tết từ khắp các địa phương đổ về TP HCM từ vài ngày trước.

Theo người bán, giá hoa kiểng năm nay tương đương năm ngoái, thậm chí có nhiều còn giảm giá từ 10%-20% do nguồn cung dồi dào. Đặc biệt, cúc đại đóa ở các tỉnh năm nay bội thu nên hàng đổ về TP HCM nhiều. Do đó, chợ hoa nào cùng vàng rực các chậu cúc đại đóa, số lượng ở mỗi sạp trữ lên tới hàng ngàn chậu lớn nhỏ, trong đó những chậu lớn nhất cao gần 2 m. Không chỉ ở chợ hoa Tết trên một số tuyến đường có vỉa hè rộng cũng tràn ngập loại hoa này.

Theo nhận định của nhiều người bán, lượng cúc đại đóa đưa về các chợ hoa Tết này tăng gần gấp đôi năm ngoái. Tương tự, đào từ Nhật Tân, Hải Dương cũng như tỉnh thành khác được đưa về TP HCM với số lượng vượt trội so với mọi năm. Chất lượng đào năm nay khá tốt, hoa nở nhiều hơn so với năm ngoái nên thu hút người mua.

Chợ hoa Tết ở TP HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp - Ảnh 1.

Cúc đại đóa tràn ngập tại các chợ hoa Tết ở TP HCM

Chợ hoa Tết ở TP HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp - Ảnh 2.

Những chậu tắc kiểng tạo hình chuột và thỏi vàng tại Công viên Gia Định

Chợ hoa Tết ở TP HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp - Ảnh 3.
Chợ hoa Tết ở TP HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp - Ảnh 4.

Các loại hoa đào nhập từ các tỉnh phía Bắc, tập trung nhiều ở khu vực công viên Hoàng Văn Thụ và công viên 23 Tháng 9.

Chợ hoa Tết ở TP HCM đồng loạt mở cửa sáng 23 tháng Chạp - Ảnh 5.

Cúc vạn thọ và các loại hoa khác

Các loại mai Tết cũng được bày bán rất nhiều tại các chợ hoa với mức giá đa dạng. Chậu mai bonsai nhỏ để bàn có giá từ 200.000-300.000 đồng/chậu; chậu mai có chiều cao khoảng 1m giá bảy, tám trăm cho đến hơn triệu đồng; mai đẹp có giá từ vài ba triệu cho đến hơn chục triệu đồng/chậu; nhiều chậu mai lớn với độ tuổi vài chục năm có giá bán từ 150-300 triệu đồng/chậu được bán tại Công viên 23 Tháng 9.

Riêng mặt hàng tắc từ Bến Tre đưa lên các chợ hoa năm nay không nhiều như mọi năm, nhất là tắc bội giảm đáng kể. Ông Thành, một nhà vườn ở Cái Mơn, Bến Tre, cho biết làm tắc bội cực hơn các loại kiểng khác nhưng lại khó bán cũng như chi phí vận chuyển quá cao nên vài năm nay nhiều nhà vườn hạn chế làm, chủ yếu có khách đặt hàng mới làm.

Các loại hoa vạn thọ, cúc, mồng gà, thược dược, hướng dương, cúc mâm xôi, cẩm chướng, cúc đồng tiền… được người bán chào giá tương đương năm ngoái.

Theo Nguyễn Hải (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video