Chính thức thông xe đường song hành cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

Đường song hành cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông tại nút giao An Phú và đường dẫn vào cao tốc.

Sáng 17-9, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM và Công ty Nguyên Phương tổ chức lễ thông xe đường song hành cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp, TP Thủ Đức, TP HCM

Công trình đầu tư xây dựng đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công năm 2017 với tổng mức đầu tư 869 tỉ đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

Chiều dài toàn tuyến gần 4km, gồm 2 đoạn đường rộng 20m, 4 làn xe, nằm bên phải tuyến cao tốc theo hướng đi Long Thành – Dầu Giây. Trong đó, đoạn 1 dài hơn 3km, từ đường Nguyễn Thị Định qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến nút giao Đỗ Xuân Hợp, bao gồm 2 cây cầu Bà Dạt và Mương Kênh đã hoàn thành. Đoạn còn lại dài gần 700m, nối từ đường Đỗ Xuân Hợp đến Vành đai 2 chưa hoàn thiện do vướng mặt bằng.

Chính thức thông xe đường song hành cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây - Ảnh 1.

Đại diện Sở GTVT, nhà đầu tư cắt băng khánh thành thông xe công trình

Đại diện nhà đầu tư - Công ty Nguyên Phương, cho biết việc thông xe và đưa vào sử dụng đoạn tuyến sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Thủ Đức và nút gia An Phú nói riêng, còn giúp giảm tải cho đường dẫn cao tốc, lưu thông thông suốt với các tuyến đường lân cận như Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, kết nối thuận lợi đến Vành đai 2 và đồng bộ nút giao An Phú.

Đặc biệt, công trình này sẽ hỗ trợ việc tổ chức giao thông khu vực trong quá trình thi công nút giao An Phú, hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông của nút giao và đường dẫn vào cao tốc.

"Nhà đầu tư sẽ nỗ lực, tập trung nguồn lực phối hợp, thi công hoàn thành đoạn còn lại trong năm 2025" - đại diện nhà đầu tư cho biết.

Chính thức thông xe đường song hành cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây - Ảnh 2.

Đường song hành cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông cho nút giao An Phú

Về phương án tổ chức giao thông, đoạn song hành từ đường Nguyễn Thị Định đến đường Mai Chí Thọ sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều các loại ô tô con, xe khách từ 16 chỗ trở xuống và xe 2 bánh. Cấm các loại ô tô tải, ô tô khách trên 16 chỗ lưu thông trên đoạn đường này.

Ngoài ra, tổ chức giao thông tại 2 nút giao đường Đỗ Xuân Hợp - đường song hành, đường Nguyễn Thị Định - đường song hành bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hoạt động theo chế độ xanh, vàng, đỏ.

Theo Thu Hồng (NLĐ)

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video