Chiến lược phát triển thương hiệu của Uniben

Lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung vào chất lượng là chiến lược mà Uniben đã xác định và triển khai kiên định, nhất quán suốt nhiều năm qua.

Vài năm gần đây, Uniben từng bước gây ấn tượng khi dần trở thành một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu trong ngành sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam với thương hiệu 3 Miền. Công ty đã xây dựng chiến lược phát triển rất khác biệt: đầu tư để hướng đến sự phát triển bền vững với một tầm nhìn dài hạn, lấy người tiêu dùng làm trung tâm.

Đầu tư để phát triển

Uniben đang sở hữu nhiều thương hiệu chủ lực gồm 3 Miền và Reeva. Với các sản phẩm phong phú chất lượng, hiện 3 Miền là một trong những thương hiệu mì gói được tiêu thụ nhiều tại Việt Nam hiện nay.

[caption id="attachment_110407" align="aligncenter" width="500"] Hành trình tạo ra những gói mì 3 Miền thơm ngon, đậm đà hương vị Việt.[/caption]

Báo cáo mới đây nhất của Kantar Worldpanel trên phạm vi trên cả nước (chỉ trừ khu vực một số thành phố lớn) cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, nhãn hiệu mì 3 Miền của Uniben tiếp tục tăng trưởng. Ngoài ra, đây còn là một trong những nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị trên 23%, sản lượng trên 27%.

Đại diện Uniben chia sẻ, những nỗ lực của thương hiệu này không những giúp công ty này phát triển, tăng trưởng thị phần, mà còn thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam, sau một thời gian có dấu hiệu chững lại giai đoạn 2015-2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, với tầm nhìn dài hạn mà Uniben đã xác định và triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.

Đầu tư phát triển sản phẩm theo hướng lấy khách hàng làm trung tâm

Mọi đầu tư của Uniben đều đang hướng tới một mục tiêu duy nhất là khách hàng. Doanh nghiệp này dường như không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn để đầu tư cho sự phát triển dài hạn, trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng.

Uniben đưa ra nhiều dòng sản phẩm, với trọng lượng, hình thức bao bì khác nhau, phù hợp hoàn cảnh, mục đích sử dụng vốn rất đa dạng. Các sản phẩm điển hình như mì gói để dùng trong gia đình, hay mì ly có nắp đậy tiện dụng cho học sinh - sinh viên, giới văn phòng. Sản phẩm mì của Uniben có nhiều hương vị khác nhau, phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng trên khắp cả nước. 3 Miền được biết đến với các sản phẩm phong phú chất lượng đậm đà hương vị Việt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Chiến lược phát triển sản phẩm này phù hợp với nhu cầu và cung cấp nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng Việt. Các sản phẩm 3 Miền còn bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp...

Đầu tư đảm bảo chất lượng ngay từ nguồn nguyên liệu

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Uniben đã triển khai thực hiện quản lý đảm bảo chất lượng theo HACCP. Ngay từ khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, tất cả các đối tác cung ứng đều được Uniben lựa chọn kỹ và sau đó sẽ được đánh giá định kỳ. Tất cả nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều phải trải qua quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt.

[caption id="attachment_110408" align="aligncenter" width="500"] Mỗi gói mì 3 Miền trước khi rời khỏi dây chuyền đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt bằng các loại máy móc thiết bị hiện đại.[/caption]

Ngay cả những gói rau gia vị nhỏ - một cấu thành rất quan trọng để tạo ra các món ăn thơm ngon - cũng được Uniben quan tâm đặc biêt. Để chủ động hơn trong việc đảm bảo chất lượng nguyên liệu, Uniben đã xây dựng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu sạch, bắt đầu từ việc triển khai chương trình hỗ trợ nông dân thực hiện mô hình sản xuất rau sạch an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Chương trình trên đã được thực hiện thí điểm với các hộ nông dân trồng ngò ôm tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, trồng ớt tại TP HCM... Sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục triển khai mở rộng với các hộ nông dân trồng nhiều loại nông sản khác trên khắp cả nước.

N.Trọng

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video