Chia lại vùng trời giải quyết quá tải sân bay Tân Sơn Nhất

Tổng công ty Quản lý bay cho biết việc phân chia lại vùng trời sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết từ 7h ngày 27/4 sẽ chuyển đổi Tổ chức vùng trời khu vực kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất. Theo đó, vùng trời kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất được phân chia thành hai phân khu: Phân khu kiểm soát tàu bay đến và phân khu kiểm soát tiếp cận. Đại diện VATM thông tin phân khu kiểm soát tàu bay đến có chức năng đảm bảo thứ tự và độ giãn cách hạ cánh trước khi chuyển giao tàu bay cho Đài Kiểm soát tại sân Tân Sơn Nhất.
[caption id="attachment_55009" align="aligncenter" width="562"] Sơ đồ phân chia khu vực kiểm soát tiếp cận sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VATM.[/caption]

Phân khu kiểm soát tiếp cận có chức năng hỗ trợ xác định giờ dự kiến hạ cánh của các tàu bay theo thứ tự; tăng hiệu quả sử dụng phương thức hạ cánh theo công nghệ tiên tiến, giảm tình trạng quá tải cục bộ trong vùng trời kiểm soát kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất.

Việc phân chia phân khu vùng trời kiểm soát tiếp cận giúp cho các tàu bay có được quỹ đạo hoạt động tối ưu, chủ động biết trước thứ tự tiếp cận hạ cánh góp phần giải quyết tắc nghẽn và Tăng cường đảm bảo an toàn trên bầu trời Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, việc chia lại vùng trời còn góp phần giảm cường độ làm việc của các kiểm soát viên không lưu, giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu, giảm bớt lượng khí thải phát ra môi trường.

Theo Văn Chương Zing news

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video