Chỉ còn vé máy bay ngày 29, 30 Tết từ Sài Gòn đi nhiều tỉnh miền Trung

3 tuần trước Tết, chặng bay từ TP.HCM đi các tỉnh, thành Trung Bộ như Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa đã "cháy vé". Trong khi đó, đường bay TP.HCM - Hà Nội gần như hết vé giờ bay đẹp.

Vừa tốt nghiệp đại học cuối tháng 12, Hoàng Nguyên (23 tuổi, quê ở Huế) trúng tuyển vào một công ty tại TP.HCM và bắt đầu làm việc từ vài ngày trước. Chưa kịp mừng, cô đã thấy lo lắng khi vé máy bay Tết khứ hồi từ TP.HCM đi Huế đã gần hết.

“Tôi cũng muốn ra Tết rồi nhận việc cho thong thả nhưng công ty lại cần người gấp, thế là phỏng vấn xong thì phải đi làm luôn. Tiền lương mấy tuần trước Tết cũng vừa đủ mua vé nhưng giờ không biết kiếm đâu ra vé mà mua”, Nguyên than thở.

Chỉ còn vé ngày 30 Tết từ Sài Gòn đi Vinh, Thanh Hóa

Theo ghi nhận chiều 14/1, thời điểm còn đúng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, chiều bay từ TP.HCM đi Huế trước Tết đã không còn vé từ ngày 25 (30/1) đến 28 tháng Chạp (3/2). Ngày 29 tháng Chạp cũng chỉ còn  chuyến bay duy nhất khởi hành lúc 20h mở bán với giá vé hơn 2.500.000 đồng đã gồm thuế phí.

Với chặng bay từ Huế vào TP.HCM sau Tết, khoảng thời gian mùng 5-8 Tết, tương ứng từ thứ bảy 9/2 đến thứ ba 12/2, cũng đã cháy vé hoàn toàn. Các chuyến bay khởi hành ngày mùng 4 hoặc mùng 9 Tết có giá khởi điềm gần 2.400.000 đồng.

Tương tự chặng TP.HCM - Huế, hành trình bay từ TP.HCM đi Đồng Hới cũng đã hết sạch vé từ 25-28 tháng Chạp và chiều về TP.HCM xuất phát từ Đồng Hới sau Tết không còn vé trong 4 ngày từ mùng 5-8 Tết. Với những ngày liền kề, giá vé một chiều dao động từ 2.500.000 đến 3.000.000 đồng.

Tình trạng “cháy vé” trên hai đường bay từ TP.HCM về Vinh và Thanh Hóa thậm chí còn “khủng khiếp” hơn khi vé từ ngày 25 đến 29 tháng Chạp đã được bán hết. Hành khách nếu không thể sắp xếp nghỉ Tết sớm từ 24 tháng Chạp trở về trước chỉ còn lựa chọn bay vào đúng ngày 30 Tết với dải giá vé từ 3.000.000 đến 3.600.000 đồng.

Chi con ve may bay ngay 29, 30 Tet tu Sai Gon di nhieu tinh mien Trung hinh anh 1
Đường bay TP.HCM đi Thanh Hóa không còn một chiếc vé nào từ ngày 25 đến 29 tháng Chạp (30/1 - 3/2).


Với chiều trở về TP.HCM từ hai thành phố này, hành khách cũng chỉ có thể chọn bay trước ngày mùng 4 Tết hoặc sau ngày mùng 9 Tết với giá vé từ 2.800.000 đồng.

Các đường bay có cự ly ngắn hơn từ TP.HCM đi các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên như Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai cũng chứng kiến hiện tượng “cháy vé” vào những ngày cao điểm cả trước và sau Tết.

Cụ thể, đường bay từ TP.HCM đi Chu Lai và Quy Nhơn không còn vé vào các ngày 27, 28 tháng Chạp và chiều ngược lại hết vé các ngày mùng 6, 7 Tết. Đường bay từ TP.HCM đi Tuy Hòa và Pleiku hết vé từ 26-28 tháng Chạp và vé chiều về các ngày từ mùng 5 đến mùng 8 Tết cũng đã bán hết. Giá vé 1 chiều của 4 đường bay này vào các ngày chưa “cháy vé” hiện dao động từ 1.800.000 đến 2.500.000 đồng

Đường bay có tần suất khai thác lớn nhất ở miền Trung là TP.HCM đi Đà Nẵng tuy vẫn còn vé vào tất cả các ngày trước Tết nhưng với chiều ngược lại cũng đã hết vé vào 2 ngày mùng 6, mùng 7 Tết.

Chặng Sài Gòn - Hà Nội gần như hết vé khung giờ đẹp

Trong khi đó, đường bay nhộn nhịp và có số lượng hành khách chuyên chở lớn nhất cả nước là TP.HCM - Hà Nội chưa ghi nhận tình trạng “cháy vé” ở bất cứ ngày nào cả trước và sau Tết.

Giai đoạn cao điểm nhất trước Tết từ 25 đến 28 tháng Chạp, vẫn có ít nhất gần 20 chuyến bay mỗi ngày khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội với dải giá vé từ 3.250.000 đến 3.600.000 đồng. Tuy nhiên, hơn một nửa là các chuyến bay có giờ khởi hành vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Đối với chiều bay Hà Nội đi TP.HCM, ngoại trừ ngày mùng 6 Tết chỉ còn 6 chuyến bay đang mở bán thì các ngày cao điểm mùng 5, 7, 8 Tết vẫn còn trung bình hơn 20 chuyến bay còn vé. Trong số này, số lượng các chuyến bay cất cánh trong khung giờ đẹp ban ngày cũng rất ít.

Ngoài việc được tăng chuyến và ưu tiên khai thác bằng các tàu bay có sức chuyên chở lớn hơn, đường bay giữa TP.HCM và Hà Nội trong dịp Tết Âm lịch 2019 cũng có thêm 4 chuyến bay mỗi ngày nhờ vào việc hãng hàng không mới Bamboo Airways chính thức cất cánh.

Chi con ve may bay ngay 29, 30 Tet tu Sai Gon di nhieu tinh mien Trung hinh anh 2
Đường bay TP.HCM đi Hà Nội được ưu tiên tăng chuyến và có thêm Bamboo Airways khai thác nên vẫn còn
nhiều vé. 


Một đường bay mới vừa được khai thác là TP.HCM - Vân Đồn cũng chưa xuất hiện tình trạng “cháy vé” Tết vào bất kỳ ngày nào. Với chặng bay còn lại từ Sài Gòn đi các tỉnh, thành phía Bắc là TP.HCM - Hải Phòng, vé đã bán hết vào các ngày 26-28 tháng Chạp và mùng 5 Tết.

Theo đại diện các hãng hàng không, hiện vẫn chưa có thống kê chính thức về số lượng vé Tết chưa được bán. Trong khi đó, một số đại lý vé máy bay cho biết vẫn còn khá nhiều khách hàng đang tìm mua vé máy bay Tết.

“Nhiều người chưa mua vé Tết vào đợt bán đầu tiên vì thấy giá cao. Nhưng họ thấy số lượng vé càng ngày càng khan hiếm mà giá cũng không giảm nên giờ mới tìm mua vé. Có nhiều chuyến bay mở bán thêm vài ghế nhưng rất khó canh được, chỉ sau vài phút là hết”, chị Ngọc Hà, một người làm đại lý vé máy bay tại Hà Nội, cho biết.

Theo thống kê của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, tần suất tăng chuyến bay dịp Tết Kỷ Hợi 2019 từ ngày 20/1 đến 19/2 (15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) của các hãng hàng không trong nước dự kiến cao hơn từ 8 đến 10% so với Tết 2018.

Tần suất bay mỗi ngày trung bình qua sân bay Tân Sơn Nhất trung bình đạt 806-820 chuyến, ngày cao điểm nhất khoảng 900 chuyến. Số lượt hành khách qua sân bay là hơn 134.000 người/ngày.

Số chuyến bay của Vietnam Airlines qua sân bay Tân Sơn Nhất từ 25/1 đến 15/2 tăng 1.956 chuyến, Jetstar Pacific tăng 1.014 chuyến. Còn Vietjet Air tăng hơn 1.000 chuyến từ ngày 21/1 đến 17/2.

Một số đường bay có nhu cầu đi lại lớn được các hãng tập trung tăng chuyến là TP HCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

Theo Việt Đức
Zing

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video