Chevrolet ngừng bán ôtô lắp ráp tại Việt Nam

Những mẫu xe lắp ráp của Chevrolet như Cruze, Orlando đã tạm dừng phân phối từ tháng 8, hãng chỉ tập trung vào ôtô nhập.

[caption id="attachment_106131" align="aligncenter" width="660"] Chevrolet Cruze trong lần ra mắt tại Hà Nội.[/caption]
Trong báo cáo bán hàng của VAMA tháng 8, phần doanh số của Chevrolet thiếu một loạt xe lắp ráp trong nước gồm Cruze, Orlando, Captiva, với lý do tạm ngừng cung cấp. Hiện tại, hãng xe Mỹ chỉ còn phân phối Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer tại Việt Nam. Trước đó dòng SUV cỡ nhỏ nhập khẩu Trax cũng đã ngừng bán.
GM Việt Nam cho biết hãng sẽ bán hết những xe lắp ráp đã sản xuất, sau đó ngừng cung cấp. Hiện hãng chỉ tập trung vào hai dòng xe nhập khẩu chính gồm Colorado và Trailblazer. Việc dừng phân phối các dòng xe lắp ra của Chevrolet bắt nguồn từ thoả thuận với VinFast hồi tháng 6 năm nay. Thương hiệu ôtô Việt sẽ mua lại hoạt động kinh doanh của GM Việt Nam bao gồm nhà máy, hệ thống phân phối. Công đoạn bàn giao bắt đầu từ quý IV năm nay. VinFast sẽ sử dụng nhà máy của GM ở Ngọc Hồi (Hà Nội), cùng các công nghệ đã ký thoả thuận để sản xuất xe cỡ nhỏ. Mẫu xe này dự kiến ra mắt vào cuối năm 2019. Khi việc bàn giao hoàn tất, dòng xe Chevrolet nhập khẩu nào được bán cũng sẽ do VinFast quyết định. Theo thống kê của VAMA, mẫu bán tải Colorado đóng góp doanh số tốt nhất cho GM, với gần 2.000 xe bán từ đầu năm. Ngoài ra, tân binh trong phân khúc SUV 7 chỗ Trailblazer, nhập từ Thái Lan, cũng có doanh số khả quan, với hơn 700 xe khi bán từ tháng 4. GM hiện chiếm khoảng 4% thị phần, sau những ông lớn như Hyundai, Toyota, Thaco, Honda, Ford.
Theo Vnexpress
Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video