Chê dịch vụ khiến hành khách chờ lâu Vietjet xin được tự chủ phục vụ

Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đã nhận được văn bản của Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh để tăng cường tính chuẩn xác giờ phục vụ hành khách hơn.

Theo nguồn tin của PV Dân Việt, hãng Hàng không Vietjet Air có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị được tự triển khai công việc phục vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài và Cam Ranh từ 1/12020.

che dich vu khien hanh khach cho lau vietjet xin duoc tu chu phuc vu hinh anh 1

Máy bay Vietjet hạ cánh tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Thế Anh)

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận đã nhận được văn bản của Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất các chuyến bay của hãng này tại Nội Bài và Cam Ranh. Ngoài văn bản của Vietjet Cục cũng nhận được văn bản của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) và Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) cùng có báo cáo những vấn đề liên quan.

Vị này cho biết, đây là vấn đề mà Vietjet muốn tự chủ để tăng cường tính chuẩn xác giờ phục vụ hành khách hơn. Tuy nhiên, Cục Hàng không còn phải căn cứ vào rất nhiều nội dung và quy định khác nữa để xem xét. Việc này, Cục hàng không sẽ phải báo cáo Bộ GTVT chứ không thể tự quyết định được việc này.

Được biết, Vietjet xin được tự phục vụ mặt đất cho các công đoạn chuẩn bị chuyến bay như một số hãng khác thay vì thuê các đơn vị dịch vụ mặt đất với lý do nhằm tăng tính chủ động, tăng năng lực phục vụ theo kế hoạch. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và uy tín của ngành hàng không Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

Đặc biệt, việc tự chủ động này sẽ giúp Vietjet tránh được tình trạng máy bay hạ cánh nhưng xe thang của đơn vị phục vụ mặt đất bận phục vụ máy bay hãng khác khiến khách phải ngồi chờ trên máy bay.

Tuy nhiên, việc xin được chủ động tự phục vụ này có nguy cơ làm cho doanh thu và lợi nhuận của Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) và Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) bị sụt giảm và phải cắt giảm nhân lực... khiến 2 đơn vị này phải lo lắng và gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo từ Cục hàng không Việt Nam (HKVN), tốc độ tăng trưởng hàng không trong 6 tháng đầu năm 2019 giảm so với cùng kỳ năm 2018, lượng hành khách đã không còn tăng trưởng ở mức “hai con số”.

Đối với đường bay nội địa, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 48 đường bay nội địa kết nối 22 Cảng hàng không. Trong đó, Vietnam Airlines khai thác 33 đường bay, Vietjet Air khai thác 35 đường bay, Jetstar Pacific khai thác 23 đường bay, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) khai thác 09 đường bay, Bamboo Airways khai thác 24 đường bay.

Tổng khách vận chuyển: 18,3 triệu khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018, với thị phần như sau: Vietnam Airlines chiếm 35,9%, VASCO là 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%.

Theo Dân Việt

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

Video