Chatbot - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp sau Covid-19

Nhân viên ảo Chatbot có thể xử lý tự động 96% giao dịch, tiết kiệm tối đa 60% chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Hai tháng sau đỉnh điểm giãn cách xã hội, anh Mạnh, chủ một doanh nghiệp dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng, vẫn phải loay hoay tìm cách bù đắp doanh số thiếu hụt trong những tháng dịch. Nhân sự kinh doanh giảm hơn một nửa, chi phí quảng cáo, marketing cũng giảm tối đa, chủ doanh nghiệp này rơi vào thế "khó chồng khó".  

Không riêng anh Mạnh, nhiều doanh nghiệp khác vẫn trăn trở khi phải hoạch định chiến lược phục hồi kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới.

Vận hành số liền mạch nhờ Chatbot

Theo một nghiên cứu chưa chính thức của Chatbot Magazine, các doanh nghiệp thương mại điện tử trên thế giới có thể tiết kiệm trung bình 182.000 tỷ đồng mỗi năm nhờ ứng dụng Chatbot. Cũng theo tạp chí này, 69% người dùng ưa thích Chatbot hơn người thật bởi khả năng phản hồi nhanh chóng, 95% người tiêu dùng tin rằng dịch vụ khách hàng sẽ được hỗ trợ tốt nhất nhờ chatbot.

Nhờ khả năng tối ưu hiệu suất vận hành, tiết kiệm chi phí cũng như gia tăng trải nghiệm khách hàng, Chatbot ứng dụng AI đang dần trở thành xu hướng tất yếu của nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Một nghiên cứu của Gartner dự báo, đến hết năm 2020, 85% tương tác khách hàng sẽ được Chatbot tự xử lý không cần tới bàn tay con người, 80% doanh nghiệp thương mại điện tử toàn cầu sẽ ứng dụng giải pháp này.

Tại Việt Nam, FPT là một trong những tập đoàn tiên phong nghiên cứu ứng dụng AI trong hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Chatbot FPT.AI là một trong số sản phẩm tiêu biểu trong bộ giải pháp 4.0 được phát triển với mong muốn giúp doanh nghiệp tối ưu và chuyển đổi mô hình kinh doanh để bứt phá, đặc biệt trong bối cảnh sau đại dịch.

Chatbot - trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp sau Covid-19

Tối ưu và chuyển đổi mô hình kinh doanh

Chatbot của FPT.AI có khả năng tự học để trở nên thông minh hơn, giúp nâng cao chất lượng giao tiếp theo thời gian. Với khả năng vận hành tự động 24/7 được tích hợp trên kênh giao tiếp của doanh nghiệp như website hoặc mạng xã hội như Facebook, Viber, Zalo... chatbot FPT.AI giúp doanh nghiệp tương tác và giao tiếp với khách hàng không gián đoạn, với mức độ chính xác cao, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu chi phí vận hành.

Doanh nghiệp không cần kiến thức lập trình để quản lý chatbot, từ doanh nghiệp lớn tới hộ kinh doanh nhỏ có thể nhanh chóng làm quen và thao tác dễ dàng. Với các mẫu kịch bản bot được tối ưu cho một số tác vụ cụ thể như tư vấn bán hàng, hỏi/đáp câu hỏi thường gặp, chatbot có thể phát triển và đưa vào sử dụng trong vòng 1 tuần.

Hiện tại, FPT.AI cung cấp bản dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng tới khách hàng. 

Trong thời gian giãn cách, SHB Finance trở thành điểm sáng trong các doanh nghiệp tài chính ngân hàng nhờ ứng dụng Chatbot. Nhân viên tư vấn ảo này có thể tự động tiếp nhận và xử lý hàng chục nghìn yêu cầu từ khách hàng, không khác gì một nhân viên chăm sóc khách hàng người thật, thậm chí đáp ứng nhu cầu tư vấn của khách hàng 24/7.

Hỗ trợ người dùng với đa dạng các yêu cầu khác nhau từ thẩm định và đăng ký vay tiêu dùng, tư vấn các gói sản phẩm tài chính cá nhân, cho tới giải đáp thắc mắc về khoản vay, Chatbot đã giúp SHB Finance nâng cao đến 60% năng suất lao động của đội ngũ nhân sự.

Một khách hàng của FPT sử dụng Chatbox.

Một khách hàng của FPT sử dụng Chatbox.

Trong 4 tháng triển khai, "nhân viên ảo" này đã hỗ trợ truy vấn thông tin cho hơn 75.000 lượt khách hàng. Có đến 96% khách hàng tiếp xúc và trải nghiệm với Chatbot trọn vẹn từ những câu hỏi đầu tiên đến khi đăng ký xong khoản vay. Hơn 60% giao dịch được thực hiện ngoài giờ hành chính, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các khoản vay khi có nhu cầu.

Đại diện SHB Finance chia sẻ: "Chúng tôi có định hướng nâng cấp và mở rộng Chatbot để có thể phát huy tối đa lợi ích trong hoạt động kinh doanh và đem đến những trải nghiệm độc đáo, thú vị hơn cho khách hàng trong thời gian tới".

Đăng ký tại đây để được tư vấn trực tuyến về FPT.AI cũng như bộ sản phẩm giải pháp chuyển đổi số của FPT vào 14h Thứ tư ngày 10/6.

A.D

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Thị trường lao động trước làn sóng AI

Theo khảo sát từ trang web tuyển dụng TopCV, hơn 82,6% nhân viên Non-IT và 93,49% nhân viên IT Việt Nam hiện đã sử dụng AI trong công việc hàng ngày.

Video