Chân dung người tiêu dùng tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á

Người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển ở Đông Nam Á trẻ, lạc quan và mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, các quốc gia đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á bao gồm Philippines, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến của các doanh nghiệp nhờ vào các yếu tố dân số đông, người tiêu dùng trẻ và lạc quan cùng với khả năng tiêu dùng cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng ở Philippines, Thái Lan và Việt Nam luôn đạt mức cao nhất trên toàn cầu, cụ thể: Philippines đạt 132 điểm, Việt Nam đạt 112 điểm và Thái Lan đạt 110 điểm vào cuối năm 2016.

Nielsen cho rằng, thách thức lớn hơn đối với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh là làm sao để giữ người tiêu dùng gắn bó với thương hiệu của họ. Bên cạnh đó, họ cũng phải tìm cách tiếp cận để lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng để từ đó người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới mạng mang đến hoặc khơi gợi sự yêu thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của họ. Và kết quả là người tiêu dùng sẽ cởi mở hơn để sử dụng thử các sản phẩm mới và sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao để nâng cấp cuộc sống của họ.

Cũng theo Nielsen, công nghệ - một yếu tố lớn đang định hình cuộc sống của người tiêu dùng. "Đây quả là điều đặc biệt ở khu vực này, nơi công nghệ là người bạn đồng hành thường xuyên từ khi thức dậy cho đến khi họ đi ngủ. Nó đang thay đổi cách họ tương tác với gia đình và bạn bè, cách thức họ xem các chương trình truyền hình và trực tuyến hay cách họ nghe nhạc, tiếp nhận tin tức, thậm chí là cả cách họ điều hành doanh nghiệp và cách thức họ mua sắm", báo cáo của Nielsen đánh giá.

[caption id="attachment_66782" align="aligncenter" width="498"] Chân dung người tiêu dùng tại một số thị trường đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á[/caption]

Theo Nielsen

Tags:

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video