Chậm triển khai, Dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ hơn 10.000 tỷ bị chấm dứt hoạt động

Dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ với tổng mức đầu tư dự kiến trên 10.235 tỷ đồng vừa bị chấm dứt hoạt động vì chưa hoàn tất các thủ tục đầu tư và chưa được triển khai xây dựng.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấm dứt hoạt động Dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ tại xã Phước Hòa, huyện Tân Thành do Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

[caption id="attachment_70151" align="aligncenter" width="450"] Ảnh minh họa: Báo Đầu tư.[/caption]

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 49121000291 cấp cho Công ty Cổ phần Đóng tàu và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu đầu tư Dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ; giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, cơ quan có liên quan rà soát, xử lý các thủ tục thuộc lĩnh vực quản lý của ngành và gửi kết quả xử lý về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh sau khi chấm dứt hoạt động của dự án.

UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Tân Thành thực hiện thông báo việc chấm dứt hoạt động dự án nêu trên và thực hiện rà soát, công bố quy hoạch của khu đất sau khi chấm dứt hoạt động Dự án theo quy định.

Dự án Cảng tổng hợp và Container Cái Mép Hạ có diện tích đất sử dụng khoảng 86,6 ha, quy mô dự án dự kiến đón nhận các tàu có tải trọng lên tới 160.000 DWT.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến trên 10.235 tỷ đồng, được tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thỏa thuận địa điểm và diện tích xây dựng năm 2006. Tiến độ thực hiện dự án gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2010 đến năm 2013, dự án hoàn thành và đưa vào khai thác 600m bến. Giai đoạn 2 từ năm 2013 đến năm 2015, dự án hoàn thành và khai thác toàn bộ công trình.

Tuy nhiên, đến nay nhà đầu tư vẫn chưa hoàn tất các thủ tục đầu tư theo qui định như: lập và trình phê duyệt quy hoạch xây dựng chi tiết; lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án (do thời gian phê duyệt từ năm 2008); cấp giấy phép xây dựng công trình; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án cũng chưa được triển khai xây dựng, chậm tiến độ thực hiện theo cam kết được quy định trong giấy chứng nhận đầu tư.

Từ thực tế đó, UBND tỉnh đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và thống nhất chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án.

Theo Khánh Hà - Kinh tế & Tiêu dùng

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video