CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói Netflix giá rẻ, có quảng cáo dành cho những khách hàng không muốn trả 9,99 USD/tháng cho gói không quảng cáo.

CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Tại triển lãm quảng cáo Cannes Lions, đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói cước giá rẻ, chứa quảng cáo. Netflix muốn hướng đến đối tượng xem gói cước hiện nay là quá đắt và không ngại xem quảng cáo. Sarandos thừa nhận đã bỏ lỡ một phân khúc khách hàng lớn.

Netflix đang đàm phán với các đối tác bán quảng cáo. Dù Sarandos không tiết lộ chi tiết về thời điểm ra mắt gói cước mới, công ty đã nói với nhân viên về mục tiêu trước cuối năm.

Hiện nay, Netflix có gói Basic giá 9,99 USD/tháng, chất lượng 480p, gói Standard giá 15,49 USD/tháng, chất lượng 1080p. Gói đắt nhất, Premium, giá 19,99 USD/tháng, chất lượng 4K HDR. Netflix là dịch vụ streaming duy nhất tính phụ phí theo chất lượng truyền phát. Gói cước kèm quảng cáo có thể cung cấp chất lượng streaming tương tự gói Basic.

Ngoài gói cước kèm quảng cáo, Netflix dự định xử lý tình trạng dùng chung tài khoản. Tại một số nước, công ty đang thử nghiệm thu thêm tiền với những người chia sẻ tài khoản Netflix với người không sống cùng nhà.

Trong quý đầu năm 2022, Netflix cho biết, lần đầu tiên trong 10 năm, nền tảng bị sụt giảm thuê bao. Tăng trưởng doanh thu chậm đáng kể, do “phần lớn hộ gia đình chia sẻ tài khoản” và “cạnh tranh”. Netflix ước tính 222 triệu hộ đang chia sẻ tài khoản với 100 triệu hộ khác. Netflix xác nhận sẽ bổ sung “biện pháp kiếm tiền hiệu quả hơn từ dùng chung giữa các hộ” trong tương lai.

Sarandos tin rằng, Netflix có thể tăng trưởng trở lại với các thay đổi đã định sẵn. Họ có quy mô, lợi nhuận và dòng tiền đủ để tiếp tục phát triển kinh doanh.

Theo MacRumors

Theo Du Lam (ICT News)

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video