CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói Netflix giá rẻ, có quảng cáo dành cho những khách hàng không muốn trả 9,99 USD/tháng cho gói không quảng cáo.

CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Tại triển lãm quảng cáo Cannes Lions, đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói cước giá rẻ, chứa quảng cáo. Netflix muốn hướng đến đối tượng xem gói cước hiện nay là quá đắt và không ngại xem quảng cáo. Sarandos thừa nhận đã bỏ lỡ một phân khúc khách hàng lớn.

Netflix đang đàm phán với các đối tác bán quảng cáo. Dù Sarandos không tiết lộ chi tiết về thời điểm ra mắt gói cước mới, công ty đã nói với nhân viên về mục tiêu trước cuối năm.

Hiện nay, Netflix có gói Basic giá 9,99 USD/tháng, chất lượng 480p, gói Standard giá 15,49 USD/tháng, chất lượng 1080p. Gói đắt nhất, Premium, giá 19,99 USD/tháng, chất lượng 4K HDR. Netflix là dịch vụ streaming duy nhất tính phụ phí theo chất lượng truyền phát. Gói cước kèm quảng cáo có thể cung cấp chất lượng streaming tương tự gói Basic.

Ngoài gói cước kèm quảng cáo, Netflix dự định xử lý tình trạng dùng chung tài khoản. Tại một số nước, công ty đang thử nghiệm thu thêm tiền với những người chia sẻ tài khoản Netflix với người không sống cùng nhà.

Trong quý đầu năm 2022, Netflix cho biết, lần đầu tiên trong 10 năm, nền tảng bị sụt giảm thuê bao. Tăng trưởng doanh thu chậm đáng kể, do “phần lớn hộ gia đình chia sẻ tài khoản” và “cạnh tranh”. Netflix ước tính 222 triệu hộ đang chia sẻ tài khoản với 100 triệu hộ khác. Netflix xác nhận sẽ bổ sung “biện pháp kiếm tiền hiệu quả hơn từ dùng chung giữa các hộ” trong tương lai.

Sarandos tin rằng, Netflix có thể tăng trưởng trở lại với các thay đổi đã định sẵn. Họ có quy mô, lợi nhuận và dòng tiền đủ để tiếp tục phát triển kinh doanh.

Theo MacRumors

Theo Du Lam (ICT News)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video