CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói Netflix giá rẻ, có quảng cáo dành cho những khách hàng không muốn trả 9,99 USD/tháng cho gói không quảng cáo.

CEO Netflix xác nhận gói cước giá rẻ, chèn quảng cáo

Tại triển lãm quảng cáo Cannes Lions, đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói cước giá rẻ, chứa quảng cáo. Netflix muốn hướng đến đối tượng xem gói cước hiện nay là quá đắt và không ngại xem quảng cáo. Sarandos thừa nhận đã bỏ lỡ một phân khúc khách hàng lớn.

Netflix đang đàm phán với các đối tác bán quảng cáo. Dù Sarandos không tiết lộ chi tiết về thời điểm ra mắt gói cước mới, công ty đã nói với nhân viên về mục tiêu trước cuối năm.

Hiện nay, Netflix có gói Basic giá 9,99 USD/tháng, chất lượng 480p, gói Standard giá 15,49 USD/tháng, chất lượng 1080p. Gói đắt nhất, Premium, giá 19,99 USD/tháng, chất lượng 4K HDR. Netflix là dịch vụ streaming duy nhất tính phụ phí theo chất lượng truyền phát. Gói cước kèm quảng cáo có thể cung cấp chất lượng streaming tương tự gói Basic.

Ngoài gói cước kèm quảng cáo, Netflix dự định xử lý tình trạng dùng chung tài khoản. Tại một số nước, công ty đang thử nghiệm thu thêm tiền với những người chia sẻ tài khoản Netflix với người không sống cùng nhà.

Trong quý đầu năm 2022, Netflix cho biết, lần đầu tiên trong 10 năm, nền tảng bị sụt giảm thuê bao. Tăng trưởng doanh thu chậm đáng kể, do “phần lớn hộ gia đình chia sẻ tài khoản” và “cạnh tranh”. Netflix ước tính 222 triệu hộ đang chia sẻ tài khoản với 100 triệu hộ khác. Netflix xác nhận sẽ bổ sung “biện pháp kiếm tiền hiệu quả hơn từ dùng chung giữa các hộ” trong tương lai.

Sarandos tin rằng, Netflix có thể tăng trưởng trở lại với các thay đổi đã định sẵn. Họ có quy mô, lợi nhuận và dòng tiền đủ để tiếp tục phát triển kinh doanh.

Theo MacRumors

Theo Du Lam (ICT News)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video