Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam

Không chỉ có tổng mức đầu tư cao nhất miền Tây, cầu còn có trụ tháp cao tới 150 m, tương đương toà nhà 50 tầng.
Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Cầu Vàm Cống dài 2,97 km bắc qua sông Hậu, kết nối quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ) với huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp). Cầu được khởi công vào tháng 9/2013 và hoàn thành vào tháng 5/2019.‏

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Do được xây dựng trên tuyến đường thủy quốc tế từ cửa Định An đến Campuchia nên cầu Vàm Cống được làm theo kết cấu dây văng. Giữa cầu có nhịp thông thuyền rộng tới 450 m, cao 37,5 m, đủ cho tàu 10.000 tấn chạy qua.‏

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Với nền đất yếu của đồng bằng sông Cửu Long, cầu Vàm Cống được thiết kế hệ cọc khoan nhồi lớn nhất và sâu nhất Việt Nam với đường kính 2,5 m và sâu đến 116 m.‏

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 4.

‏Chia sẻ trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Ngọc Thắng - giám đốc dự án cầu Vàm Cống (Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, nhà thầu thi công) cho biết trụ tháp cầu Vàm Cống cao 150 m và là trụ cầu cao nhất cả nước. Trong những ngày nhiều mây, người đi dưới cầu khó lòng nhìn thấy đỉnh trụ. 

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Cầu rộng 24,5m bao gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe thô sơ. Đường dẫn vào cầu rộng 20,6m. Tốc độ thiết kế 80 km/h.‏

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Cầu Vàm Cống có 144 bó cáp dây văng. Chiều dài toàn bộ dự án là 5,75 km.‏

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 7.

Đây là cây cầu có vị trí chiến lược nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh kết nối từ thành phố Hồ Chí Minh qua Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang xuống Cà Mau.‏

Cầu 5.700 tỷ có trụ tháp cao nhất, cọc khoan sâu nhất Việt Nam - Ảnh 8.

Tổng vốn đầu tư dự án là 271 triệu USD (tương đương 5.700 tỷ đồng) và là cây cầu đã hoàn thành có tổng mức đầu tư cao nhất miền Tây. Trong đó, vốn vay ODA của Hàn Quốc là 212 triệu USD, phần còn lại vốn đối ứng của Việt Nam. Cầu do tổng thầu Hàn Quốc xây dựng.

Theo Mai Hoài Thương - Lê Lam Nhật Tân - Việt Hùng (Nhịp sống thị trường)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video