Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội

Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sáng 20-10 đã về khu Depot Nhổn, sau hơn 1 tháng xuất phát từ cảng Dunkirk, Pháp.

Sáng 20-10, những chiếc ôtô siêu trường chở đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã về khu Depot Nhổn (TP Hà Nội).

 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 2.

Quá trình bốc dỡ kéo dài khoảng 4 đến 5 giờ. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu Alstom của Pháp sản xuất, xuất phát từ cảng Dunkirk (Pháp) từ ngày 2-9, đến Việt Nam sau hơn một tháng.

 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 3.
 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 4.

Dự án metro số 3 có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên gồm 4 toa dài 80 m.

 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 5.
 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 6.
 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 7.
 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 8.

Mỗi đoàn tàu chở được 944 đến 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.

 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 9.
 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 10.

Dự kiến khi đưa về Depot, đoàn tàu này sẽ được căn chỉnh và trưng bày ở nhà ga S1 trên đường 32 vào tháng 11 để người dân tham quan. 9 đoàn tàu còn lại của tuyến số 3, đang được sản xuất tại Pháp, dự kiến sẽ đưa về Hà Nội trong năm 2021.

 CLIP: Cận cảnh đoàn tàu đường sắt bằng hợp kim nhôm do Pháp sản xuất về đến Hà Nội  - Ảnh 11.

Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022.

Theo B.H.Thanh (Người lao động)

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video