Cận cảnh 'đại công trường' sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe

Sau 6 tháng tiến hành sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị thông xe vào đầu năm 2021.
Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 1.

Các đơn vị thi công đã huy động hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng nhiều trang thiết bị máy móc gấp rút thi công mặt cầu Thăng Long.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 2.

Sau hơn 35 năm đưa vào khai thác, trải qua hai lần sửa chữa (năm 2009 và năm 2013) mặt cầu Thăng Long đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 3.

Đến ngày 16/8, các đơn vị thi công đã thực hiện tu sửa cầu Thăng Long bao gồm: Cào bóc và làm sạch lớp phủ mặt cầu cũ, hàn các đinh neo trên bản mặt thép, bổ sung lưới cốt thép, rồi rải lớp bê tông siêu tính năng UHPC với lượng sợi thép gia cường cần thiết.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 4.

Qua đó tạo ra kết cấu liên hợp giữa bê tông UHPC với sàn thép hiện hữu, tạo thành mặt cầu liên hợp siêu nhẹ.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 5.

Những lớp nhựa dày 6 cm cuối cùng được trải trên các tấm lưới thép. Tấm lưới thép này trước đó đã hàn chặt với bản thép trên mặt cầu bằng đinh neo.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 6.

Sau khi đổ lớp bê tông siêu tính năng, đơn vị thi công sẽ thảm một lớp bê tông nhựa tạo độ êm thuận trên mặt đường dày 4 cm.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 7.

Các công nhân cùng máy móc đổ những lớp bê tông nhựa xuống mặt cầu

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 8.

Sau khi dự án hoàn thành, cầu Thăng Long sẽ khớp nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, tạo thành trục giao thông xuyên suốt kết nối trung tâm TP Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các khu vực lân cận.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 9.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết: "Theo kế hoạch đề ra, cuối tháng 12 sẽ hoàn thành việc trải thảm lớp bê-tông nhựa.

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 10.

Sau đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành sơn vạch kẻ đường, gắn đinh phản quang và hoàn thành công tác nghiệm thu để đưa công trình vào khai thác đầu tháng 1/2021".

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 11.

Các đơn vị thi công sử dụng máy chuyên dụng để lăn chắc những lớp bê tông nhựa với độ kết dính cao

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 12.

Theo kế hoạch đến cuối tháng 12 sẽ hoàn thành thi công lớp dính bám và thảm bê tông nhựa với khối lượng hơn 27.000 m2. Để đảm bảo tiến độ dự án, hiện nay liên danh các nhà thầu đang phối hợp khá nhịp nhàng thi công theo hình thức cuốn chiếu

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 13.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng, công trình ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với Thủ đô Hà Nội

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 14.

Sầu Thăng Long sẽ được sơn kẻ lan can, lắp đặt trang thiết bị an toàn, chiếu sáng, hoàn thành vào ngày 31/12, đạt tiến độ mà Bộ Giao thông Vận tải đề ra

Cận cảnh đại công trường sửa chữa mặt cầu Thăng Long trước ngày thông xe - Ảnh 15.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 269 tỷ đồng, được Tổng cục Đường bộ khởi công vào tháng 8 năm nay, sau nhiều nghiên cứu về công nghệ sửa chữa cầu.

Theo Như Ý (Tiền Phong)

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video