Cấm gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo đến một thuê bao trong 24 giờ

Đây là nội dung thuộc Nghị định 91 mới được Chính phủ ban hành nhằm chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.

Theo đó, về nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo, Điều 13 Nghị định này nêu rõ mỗi người quảng cáo không được phép gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người sử dụng.

cam gui tin nhan rac anh 1

Nghị định 91 mới được Chính phủ ban hành nhằm chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác quy định nhà quảng cáo chỉ được gửi 3 tin nhắn tới một số điện thoại trong 24 giờ.

Đồng thời, người quảng cáo chỉ được gửi tin nhắn trong thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người sử dụng và khi đã được cấp tên định danh, không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo.

Riêng quảng cáo cho các dịch vụ có thu cước thì tin nhắn quảng cáo phải cung cấp đầy đủ thông tin về giá cước. Mọi tin nhắn quảng cáo phải được gắn nhãn nhận diện ở vị trí đầu tiên trong phần nội dung tin nhắn, có dạng [QC] hoặc [AD].

Khi người quảng cáo gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo mà người sử dụng đã từ chối hoặc không trả lời nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo thì sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Khi gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định hoặc gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào đến các số điện thoại nằm trong danh sách không quảng cáo có thể bị phạt tiền 60-80 triệu đồng.

Nếu gửi tin nhắn quảng cáo đến số điện thoại trong danh sách không quảng cáo thì bị phạt tiền 80-100 triệu đồng. Nghị định 91 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/10.

Theo Zing

'Ông lớn' cung cấp trái cây Trung Quốc bị điều tra, Bộ Công Thương nêu khuyến cáo với doanh nghiệp Việt

Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động rà soát các hợp đồng, giao dịch và lô hàng có liên quan đến Công ty hữu hạn cổ phần sản phẩm trái cây Hồng Cửu Trùng Khánh hoặc các doanh nghiệp Trung Quốc đang bị điều tra, nhằm đề phòng rủi ro về tài chính, thanh toán...

Siết chặt kỷ cương, xóa bỏ lãng phí hướng tới một nền hành chính liêm chính và hiệu quả

Chiến lược quốc gia phòng, chống lãng phí đến năm 2035 được thực hiện theo hai giai đoạn, với mục tiêu xuyên suốt là ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng sử dụng lãng phí nguồn lực, xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Chính phủ đặt kỳ vọng đến năm 2030, Việt Nam sẽ lọt vào top 50 quốc gia dẫn đầu thế giới về chính phủ điện tử và đứng thứ 3 trong ASEAN về phát triển kinh tế số.

Video