Cách kiểm tra tất tần tật các dịch vụ từ nhà mạng mà có thể bạn không biết!

Trong trường hợp không rõ mình đã đăng ký sử dụng các dịch vụ gì trên thuê bao, hoặc tài khoản bị nhà mạng trừ tiền nhưng không rõ nguyên nhân gì, bạn có thể thực hiện tra cứu theo cách sau đây.

Các dịch vụ được nhà mạng cung cấp cho người dùng điện thoại như nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game, xem video clip không giới hạn data… mang lại khá nhiều lợi ích khi sử dụng.

Cách kiểm tra tất tần tật các dịch vụ từ nhà mạng mà có thể bạn không biết! - Ảnh 1.

Một số dịch vụ của nhà mạng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị trừ tiền hàng tháng

Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến người dùng bị trừ tiền hàng tháng nếu vô tình đăng ký mà không hay biết. Điều này cũng tương tự với trường hợp người dùng đã đăng ký nhưng quên gửi tin nhắn hủy, khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì dù không còn cần thiết sử dụng.

Trong trường hợp bạn từng đăng ký nhiều dịch vụ khác nhau mà lâu dần rồi quên mất, hay vô tình đăng ký nhưng bản thân không hay biết. Đây là cách để bạn cách kiểm tra các dịch vụ thuê bao đang sử dụng.

Cách kiểm tra các dịch vụ đang sử dụng của nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone

Để tra cứu các dịch vụ thuê bao đang sử dụng (đối với 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và Vinaphone), bạn hãy thực hiện theo cú pháp nhắn tin sau đây:

Cách kiểm tra tất tần tật các dịch vụ từ nhà mạng mà có thể bạn không biết! - Ảnh 2.

Nếu gặp tình trạng bị trừ tiền không rõ nguyên nhân, bạn hãy thử kiểm tra theo cách này

- Đối với thuê bao nhà mạng MobiFone: soạn tin KT gửi 994;

- Đối với thuê bao nhà mạng Viettel: soạn tin TC gửi 1228;

- Đối với thuê bao nhà mạng VinaPhone: soạn tin TK gửi 123.

Sau khi bạn thực hiện việc tra cứu, tổng đài sẽ cung cấp thông tin về các dịch vụ đang được đăng ký trên số điện thoại của bạn qua tin nhắn. Đi kèm với đó là giá cước và cú pháp để hủy các dịch vụ này. Nếu phát hiện dịch vụ mà bạn cảm thấy không cần thiết sử dụng, hãy hủy đăng ký theo cú pháp được cung cấp.

Ngoài các dịch vụ đến từ nhà mạng, bạn đọc cũng cảnh giác khi tải về các ứng dụng từ bên thứ 3, cũng như những ứng dụng đòi hỏi được cấp nhiều quyền truy cập quan trọng. Những ứng dụng độc hại này có thể tự ý đăng ký các dịch vụ trả tiền hoặc gian lận quảng cáo, gây tốn chi phí của người sử dụng.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video