Các chuyến bay chở vaccine Covid-19 được ưu tiên bay tắt

Bởi tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19, Cục Hàng không yêu cầu ACV tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyến bay vận chuyển vaccine.

Các chuyến bay chở vaccine Covid-19 được ưu tiên bay tắt

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các hãng hàng không về tạo điều kiện cho những chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19.

Cụ thể, nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay cho các chuyến bay vận chuyển vaccine hiệu quả, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không khi tổ chức chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19 phải ghi rõ trong đơn đề nghị xin phép bay mục đích vận chuyển vaccine.

Bên cạnh đó, các hãng phải quán triệt tổ lái khi làm thủ tục bay để không lưu nhận dạng chuyến bay, từ đó cho phép ưu tiên hạ cánh khi nhận được yêu cầu của tổ lái. Văn bản cũng nêu rõ, với chính sách khuyến khích nhập khẩu vaccine Covid-19 của Chính phủ, trong thời gian tới số lượng các chuyến bay vận chuyển vaccine đến và quá cảnh qua Việt Nam sẽ gia tăng.

Do tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19, Cục yêu cầu ACV bố trí cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyến bay vận chuyển vaccine.

Ngoài ra, Cục yêu cầu VATM phổ biến cho các cơ sở không lưu lưu ý nội dung mục đích và tạo điều kiện cho chuyến bay vận chuyển vaccine, cho phép thiết lập quyền ưu tiên hạ cánh cho các chuyến bay vận chuyển vaccine để rút ngắn thời gian vận chuyển đảm bảo chất lượng vaccine.

Trong trường hợp đặc biệt, khi nhận được đề nghị của tổ lái chuyến bay vận chuyển vaccine về việc bay tắt để rút ngắn thời gian bay đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cơ sở điều hành bay tạo điều kiện cho chuyến bay (nếu đảm bảo công tác hiệp đồng và an toàn bay).

Cục Hàng không thông tin, từ 7h ngày 3/6, các hãng bay đã được thêm lưu ý với chuyến bay vận chuyển vaccine để nhận hỗ trợ tối đa từ không lưu và sân bay.

Theo khuyến cáo của ICAO, các cơ quan quản lý trên toàn thế giới cần thực hiện những biện pháp đặc biệt để đảm bảo rằng vaccine Covid-19 được phân phối hiệu quả và an toàn nhằm hỗ trợ các nỗ lực khôi phục toàn cầu. Hiện nay, FAA và IATA đã công bố và thực hiện các hướng dẫn/quy trình cho quá trình vận chuyển vaccine Covid-19.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video