Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép

Không được cấp phép thi công, cải tạo vỉa hè, song một đơn vị thi công đã tự ý đào xới tung cả nghìn mét vuông vỉa hè, biến vỉa hè thành đại công trường, người dân không thể đi lại.
Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 1.

Sự việc xảy ra tuyến phố Trần Thủ Độ nằm trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 2.

Phố Trần Thủ Độ nằm trong KĐT Pháp Vân là tuyến phố có vỉa hè rộng từ 3 đến 5 mét, đặc biệt theo các đơn vị quản lý về giao thông: tuyến phố vừa được quận Hoàng Mai chi tiền ngân sách để lát gạch và bó vỉa, phục vụ người dân đi lại.

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 3.

Tuy nhiên hiện cả nghìn mét vuông vỉa hè đoạn chạy qua tòa nhà Mitsubishi Việt Hồng - Hoàng Mai đang bị xới tung nhiều ngày nay.

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 4.

Ngoài bóc toàn bộ nền mặt vỉa hè lát gạch hình lục giác màu đỏ mang đi nơi khác đổ, đơn vị thi công ở đây còn tiến hành đào xới nền vỉa hè lên.

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 5.

Toàn bộ việc bóc lớp gạch và đào xới vỉa hè đoạn qua tòa nhà Mitsubishi Việt Hồng - Hoàng Mai được cơ quan chức năng xác định là không có phép. Tuy nhiên, sự việc này chỉ khi phóng viên báo chí thông báo, phản ánh cả lãnh đạo phường Hoàng Liệt và quận Hoàng Mai mới cho người đi kiểm tra (!?).

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 6.

Ngoài phá hỏng vỉa hè, hiện máy móc thi công đoạn qua tòa nhà Mitsubishi Việt Hồng - Hoàng Mai còn biến vỉa hè thành công trường, người dân không thể đi lại.

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 7.

Khu vực điểm chờ xe buýt, mặt vỉa hè cũng bị đào xơi, bụi băm, người dân không thể đứng đón xe.

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 8.

Ngoài vỉa hè mặt tiếp giáp với đường Trần Thủ Độ, vỉa hè 4 xung quanh tòa nhà tòa nhà Mitsubishi Việt Hồng - Hoàng Mai nằm trên các tuyến phố khác cũng đang bị đào xới toàn bộ lớp gạch, mặt bằng nhếch nhác.

Cả nghìn mét vuông vỉa hè quận Hoàng Mai bị đào xới không phép - Ảnh 9.

Cùng với phá hỏng vỉa hè, tường rào tòa nhà tòa nhà Mitsubishi Việt Hồng - Hoàng Mai còn được người dân phản ánh có hiện tượng làm rộng hơn các nhà liền kề, khiến vỉa hè tại đây bị thu hẹp.

Theo Tiền Phong

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video