Burger hình virus corona giá 85.000 đồng/chiếc đắt khách ở Hà Nội

Một nhà hàng ở Hà Nội đã làm ra loại burger với tạo hình mô phỏng virus corona chủng mới. Bánh màu xanh nhẹ từ bột Matcha và lá dứa tự nhiên.

Với ý tưởng làm ra một sản phẩm vui tươi trong những ngày cả đất nước đang chống dịch, chủ một chuỗi nhà hàng ở Hà Nội đã cho ra mắt loại Burger Corona độc lạ.

Thời gian đầu, ông chủ nhà hàng chỉ làm vui 50 chiếc bánh và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, nhưng sau đó, nhiều khách quan tâm đến loại burger siêu "dị" này khiến cho nhà hàng không đủ bánh để bán.

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, Burger có size 13cm, chúng được làm theo quy trình tạo chiếc Burger thông thường. Tuy nhiên, để tạo màu xanh nhẹ, cửa hàng đã dùng bột Matcha và nước lá dứa ép tự nhiên, trộn vào bột.

Chi tiết khác biệt nhất của chiếc Burger này là những chiếc gai, chúng được nặn từ bột và gắn cẩn thận lên vỏ bánh. Trung bình, thời gian từ khi nặn, nướng đến khâu chế biến cuối cùng, mỗi mẻ Burger mất chừng trên 60 phút. Chúng được rao bán với giá 85.000 đồng/chiếc.

 Burger hình virus corona giá 85.000 đồng/chiếc đắt khách ở Hà Nội - Ảnh 1.

Tạo hình gây chú ý của chiếc Burger nhằm mang đến sự vui vẻ, xua tan đi không khí u ám của bệnh dịch.

Ngoài bán Burger đã được chế biến hoàn thiện, cửa hàng còn bán vỏ bánh làm sẵn với giá 25.000 đồng/chiếc, để khách hàng có thể tự chọn nguyên liệu nhân bánh, tự làm loại bánh mà mình yêu thích.

Cũng là Burger, mới đây KFC cho ra mắt loại bánh kết hợp với nguyên liệu thanh long. Món burger mới ra mắt của KFC thực chất chỉ được thay thế lớp vỏ bánh bun, còn phần nhân vẫn được giữ nguyên như 3 loại burger truyền thống của hãng.

Đây không phải lần đầu những món ăn "bắt sóng" mùa dịch Covid-19 gây sự chú ý. Cách đây không lâu, một thợ làm bánh tại Landivisiau thuộc vùng Bretagne tây bắc nước Pháp đã làm ra những chiếc bánh chocolate mang hình virus corona chủng mới với lớp vỏ bằng chocolate sữa cùng những hạt hạnh nhân màu đỏ.

Những chiếc bánh chocolate hình virus corona chủng mới được người thợ làm bánh xem như cách xua tan bầu không khí căng thẳng khi những thông tin u ám về dịch bệnh.

Hiện tại đại dịch Covid-19 đang lan rộng toàn cầu. Tại Việt Nam, các biện pháp phòng chống dịch đang thực hiện nghiêm túc, Chính phủ cũng kêu gọi người dân tuân thủ các hướng dẫn về khai báo y tế, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và thực hiện cách ly khi có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19.

Theo Báo Dân Sinh

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video