Bộ Văn hóa cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cho Tập đoàn FLC

Với mục tiêu bảo tồn những giá trị bền vững trong hành trình tôn vinh giá trị đức - trí - thể - mỹ của người đẹp Việt Nam trên toàn cầu, cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu sẽ chính thức được tổ chức lần đầu tiên vào mùa hè năm 2016.

[caption id="attachment_13420" align="aligncenter" width="700"]Đây là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp Việt có giá trị giải thưởng bằng tiền mặt lớn nhất từ trước tới nay. Đây là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp Việt có giá trị giải thưởng bằng tiền mặt lớn nhất từ trước tới nay.[/caption]

Diễn ra trên phạm vi toàn thế giới, cuộc thi quy tụ người đẹp Việt đến từ nhiều quốc gia, châu lục, và đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chính thức cấp phép vào cuối tháng 2 vừa qua.

Vòng sơ khảo cuộc thi sẽ từ ngày 1 đến ngày 30/5, vòng bán kết trong hai ngày 12 và 19/6 tại Vĩnh Phúc và Bình Định, vòng chung kết tổ chức tại Thanh Hóa trong các ngày từ 4 đến 10/7.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, các thí sinh sẽ được Ban Tổ chức sắp xếp trải nghiệm tại những khu resort, quần thể du lịch 5 sao như: Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Quần thể sân golf , resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn, Khu Tổ hợp thể thao và giải trí cộng đồng đa chức năng FLC Vĩnh Thịnh Resort…

Các đêm sơ khảo, chung khảo diễn ra tại những trung tâm hội nghị lớn, nơi từng tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc, văn hóa nghệ thuật lớn trong năm 2015.

Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu dự kiến sẽ là cuộc thi thường niên, với Tập đoàn FLC là nhà tổ chức. Sân chơi sắc đẹp này sẽ là nơi vinh danh những nét đẹp rạng rỡ, hiện đại, tự tin nhưng mang đầy bản sắc Việt Nam, dù họ đang sinh sống hoặc làm việc tại bất cứ nơi đâu.

Cuộc thi sẽ được tổ chức họp báo vào đầu tháng 3 tới tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự của các phóng viên đến từ khắp các báo, đài trên cả nước. Ngay sau cuộc họp báo, vòng sơ loại sẽ được bắt đầu thông qua bản đăng ký, tiếp nhận hồ sơ tại: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các nước trên thế giới, đặc biệt là tại những quốc gia có nhiều người Việt sinh sống và cũng là nơi quy tụ nhiều người đẹp như: Mỹ, Châu Âu, Nga… trong vòng 3 tháng, từ tháng 3 đến hết tháng 5/2016.

Đây là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp Việt có giá trị giải thưởng bằng tiền mặt lớn nhất từ trước tới nay.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 lên tới gần 2 tỷ đồng, trong đó riêng giá trị giải thưởng dành cho Hoa hậu là 1 tỷ đồng, bao gồm 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều phần thưởng có giá trị khác.

Đồng thời, thí sinh đạt ngôi vị Hoa hậu sẽ có 2 năm đảm nhận vị trí đại sứ thương hiệu FLC, tham gia vào các hoạt động xã hội do FLC tổ chức.

Theo Bizlive

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video