Bộ Tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ

Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ là tập hợp các quy tắc ứng xử của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ đối với ngươi tiêu dùng, hướng đến vì quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Bộ Tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ

Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo sát xao. Theo đó, trong khuôn khổ Đề án Doanh nghiệp vì người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025 được phê duyệt ngày 31/12/2020, năn 2022, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ.

Bộ tiêu chí là tập hợp các quy tắc ứng xử của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ đối với ngươi tiêu dùng, được xây dựng trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành và tập quán, văn hóa kinh doanh trong ngành bán lẻ, hướng đến vì quyền và lợi ích của người tiêu dùng.

Khi tham gia Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng năm 2022, doanh nghiệp sẽ được giới thiệu nội dung của Bộ tiêu chí; được hướng dẫn tự đánh giá theo Bộ tiêu chí; được tự đánh giá và nhận kết quả đánh giá tự động thông qua hệ thống công nghệ thông tin của Đề án.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được khảo sát, đánh giá hiện trạng đáp ứng Bộ tiêu chí tại doanh nghiệp; được tư vấn hoàn thiện chính sách tuân thủ pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hoàn thiện quy trình kinh doanh theo hướng nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được phối hợp thực hiện truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả đối với các doanh nghiệp khác và cộng đồng xã hội trong các chương trình tọa đàm, hội nghị, hội thảo do Cục CT&BVNTD tổ chức trong khuôn khổ của Đề án.

Để tim hiểu thêm về Chương trình cũng như Bộ tiêu chí Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ, doanh nghiệp có thể truy cập:

- Fanpage "Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam" của Cục CT&BVNTD tại địa chỉ: https://wwwfacebook.com/bvqlntdvn  

- Trang "Cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam" trên kênh Youtube

- Các kênh thông tin khác

Để đăng ký tham gia Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng trong năm 2021, vui lòng điền Đơn đăng ký (mẫu đơn đính kèm) và gửi cho Cục CT&BVNTD trước ngày 2/11/2022 theo địa chỉ: Cục CT&BVNTD, Bộ Công Thương, số 25 Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Điện thoại: (024) 222.05.002

Email: dnvntd@bvntd.gov.vn 

Theo Giang Anh (Nhịp sống thị trường)

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

Video