Bộ Quốc phòng bố trí lại đơn vị quân sự để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Lãnh đạo 2 Bộ Quốc phòng và Giao thông thống nhất phương án bố trí lại các đơn vị, thiết bị quân sự để triển khai thực hiện dự án hạ tầng hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngày 4/4, Bộ Giao thông và Bộ Quốc phòng họp bàn phương án điều chỉnh quy hoạch chi tiết cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để triển khai khẩn trương các dự án mở rộng và nâng cấp cảng hàng không này.

Đơn vị tư vấn là Công ty xây dựng công trình hàng không ADCC (thuộc Quân chủng Phòng không không quân) đã trình bày các phương án quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất, với yêu cầu nâng công suất của cảng lên mức 43-45 triệu khách mỗi năm, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng không; đồng thời sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về quốc phòng và an ninh quốc gia.

[caption id="attachment_53176" align="aligncenter" width="500"] Bãi đậu tàu bay của Tân Sơn Nhất.[/caption]

Lãnh đạo các bộ đã thống nhất phương án điều chỉnh quy hoạch theo hướng phân định rõ, độc lập các khu vực phục vụ quốc phòng và khu vực mở rộng, khai thác dân dụng sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm xây dựng nhà ga, khu sân đỗ, khu bảo dưỡng máy bay…

Trước mắt triển khai xây dựng nhà ga T4 là nhà ga dân dụng, nhằm giải quyết yêu cầu cấp bách nâng công suất cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đáp ứng tốc độ tăng trưởng vận tải hành khách ngày càng cao.

Ngoài ra, các bên cũng thống nhất phương án và nguồn kinh phí hỗ trợ việc di chuyển, bố trí lại các đơn vị, thiết bị quân sự để triển khai thực hiện các dự án hạ tầng hàng không để giảm thiểu ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay.

Trước đó sáng 21/2, Bộ Quốc phòng ký kết biên bản bàn giao 21 ha sân đỗ quân sự tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho Bộ Giao thông, để triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không, nhằm phát triển hàng không dân dụng.

Vừa qua, Công ty thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC – Bộ Quốc phòng) đã trình bày chi tiết 7 phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, phương án 3 được cho là phù hợp nhất, có nội dung xây dựng đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường cất hạ cánh 25L/07R và 25L/07L; xây dựng nhà ga T3 và T4 mỗi nhà ga có công suất 10 triệu hành khách/năm; xây dựng khu bãi đỗ và bảo dưỡng kỹ thuật phía Bắc.

Phương án này sẽ nâng tổng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất lên 43-45 triệu hành khách/năm trong khi chỉ phải giải phóng mặt bằng 24.52 hécta đất quân sự để xây dựng nhà ga, không cần giải toả đất dân sự. Tổng mức đầu tư theo phương án này khoảng 19.350 tỷ đồng, thời gian xây dựng hoàn thành trong 2-3 năm.

Theo Anh Duy - VNE

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video