BMW quyết không bỏ xe 'giá rẻ'

Trong tương lai, làng xe sang toàn cầu hứa hẹn sẽ có sự phân hóa khá rõ rệt so với thời điểm hiện tại.

BMW quyết không bỏ xe 'giá rẻ'

Việc khách hàng chịu chi ngày một nhiều hơn để sở hữu xe giá cao khiến nhiều thương hiệu xe sang nhận thấy họ có thể sản xuất xe ít hơn mà thu lời nhiều hơn - Ảnh: BMW

CEO BMW là Oliver Zipse, trong tuần này, khẳng định thương hiệu Đức sẽ không từ bỏ phân khúc xe sang giá thấp trong nỗ lực chuyển đổi sang xe điện.

"Ngay cả khi coi mình là một nhà sản xuất xe sang, việc từ bỏ phân khúc giá thấp là sai lầm. Đó sẽ là cốt lõi kinh doanh của ta trong tương lai", vị lãnh đạo BMW chia sẻ trong sự kiện do hãng cung ứng Robert Bosch tổ chức tại Berlin (Đức) trong tuần này.

Chiến lược được BMW vạch ra khác hẳn 2 đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz và Audi.

Mercedes-Benz, trong tháng 7 năm nay, cho biết họ sẽ dành 75% số vốn đầu tư cho tương lai vào phân khúc xe sang cao cấp cùng 2 dòng xe chủ lực doanh số là C-Class và E-Class.

Ở chiều ngược lại, các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ sẽ bị hãng loại bỏ dần, với A-Class và B-Class là những ứng viên sáng giá. 

Tương tự Mercedes-Benz, Audi cũng đã công bố loại bỏ 2 dòng sản phẩm A1 và Q2 khi chúng hết vòng đời vào năm sau, với lý do hãng không còn khả năng phát triển động cơ cỡ nhỏ đáp ứng được chuẩn khí thải mới, khi nguồn đầu tư đã dồn hết cho xe điện với mục tiêu điện hóa 100% đội hình từ năm 2030.

Audi cũng đang bắt tay Porsche phát triển khung gầm thuần điện hạng sang phục vụ cho các thương hiệu cao cấp thuộc Tập đoàn Volkswagen như Bentley và Lamborghini từ năm 2025 trở đi.

Các dòng xe chạy khung gầm này sẽ khiến giá trung bình xe Audi trên thị trường cao hơn nữa khi ra mắt hoàn chỉnh.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video