BMW quyết không bỏ xe 'giá rẻ'

Trong tương lai, làng xe sang toàn cầu hứa hẹn sẽ có sự phân hóa khá rõ rệt so với thời điểm hiện tại.

BMW quyết không bỏ xe 'giá rẻ'

Việc khách hàng chịu chi ngày một nhiều hơn để sở hữu xe giá cao khiến nhiều thương hiệu xe sang nhận thấy họ có thể sản xuất xe ít hơn mà thu lời nhiều hơn - Ảnh: BMW

CEO BMW là Oliver Zipse, trong tuần này, khẳng định thương hiệu Đức sẽ không từ bỏ phân khúc xe sang giá thấp trong nỗ lực chuyển đổi sang xe điện.

"Ngay cả khi coi mình là một nhà sản xuất xe sang, việc từ bỏ phân khúc giá thấp là sai lầm. Đó sẽ là cốt lõi kinh doanh của ta trong tương lai", vị lãnh đạo BMW chia sẻ trong sự kiện do hãng cung ứng Robert Bosch tổ chức tại Berlin (Đức) trong tuần này.

Chiến lược được BMW vạch ra khác hẳn 2 đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz và Audi.

Mercedes-Benz, trong tháng 7 năm nay, cho biết họ sẽ dành 75% số vốn đầu tư cho tương lai vào phân khúc xe sang cao cấp cùng 2 dòng xe chủ lực doanh số là C-Class và E-Class.

Ở chiều ngược lại, các dòng xe cỡ nhỏ giá rẻ sẽ bị hãng loại bỏ dần, với A-Class và B-Class là những ứng viên sáng giá. 

Tương tự Mercedes-Benz, Audi cũng đã công bố loại bỏ 2 dòng sản phẩm A1 và Q2 khi chúng hết vòng đời vào năm sau, với lý do hãng không còn khả năng phát triển động cơ cỡ nhỏ đáp ứng được chuẩn khí thải mới, khi nguồn đầu tư đã dồn hết cho xe điện với mục tiêu điện hóa 100% đội hình từ năm 2030.

Audi cũng đang bắt tay Porsche phát triển khung gầm thuần điện hạng sang phục vụ cho các thương hiệu cao cấp thuộc Tập đoàn Volkswagen như Bentley và Lamborghini từ năm 2025 trở đi.

Các dòng xe chạy khung gầm này sẽ khiến giá trung bình xe Audi trên thị trường cao hơn nữa khi ra mắt hoàn chỉnh.

Theo Quang Phong (Tuổi trẻ)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video